‘Dạy con bằng tác động mạnh’ khiến dân mạng cảm xúc

23/04/2016 - 16:25
Bức vẽ với chủ đề ‘nuôi dạy con bằng tác động mạnh’ đang được lan truyền trên mạng, cho thấy sức mạnh của ngôn ngữ nghệ thuật.
buc-tranh-phac-hoa-1.jpg
Bức tranh ‘nuôi dạy con bằng tác động mạnh’ 

Jenna Simon, 28 tuổi, ở Princeton, New Jersey, Hoa Kỳ là tác giả của bức vẽ mô tả người mẹ dùng lời lẽ la mắng con mình. Cô cho biết mình tạo ra tác phẩm nghệ thuật với mong muốn nâng cao nhận thức của mọi người về lạm dụng tinh thần.

“Có thể nó không gây được sự chú ý nhiều như việc mô tả một đứa trẻ đến trường bị đánh và mang những vết thương bầm tím” – Jenna nói – “Nhưng dù thế nào thì một đứa trẻ khi phải đối mặt với những điều này thường xuyên, sẽ khó có được cái nhìn tích cực về thế giới xung quanh”.

Bức phác họa bằng chì than được Jenna vẽ vài tháng trước. “Tôi cố gắng vẽ để mô tả một thực tế rằng, không phải ai đó không động tay với bạn có nghĩa là bạn không bị tổn thương” – Jenna nói – “Tôi đã tiếp xúc với những người trông trẻ như vậy, những “nhân vật có quyền lực” không nhận ra rằng lời nói của họ gây ảnh hưởng nhiều như thế nào. Tôi đã sử dụng tất cả những lời họ nói với tôi, rất cụ thể và trực tiếp, trong bức vẽ.”

buc-tranh-phac-hoa-2.jpg
 Tác giả Jenna Simon

Bức tranh là một trong những tác phẩm mà Jenna tạo ra, nói về thời gian khó khăn cô từng trải qua trong đời.

“Tôi là người sống sót qua thời gian dài mắc chứng rối loạn ăn uống” – Jenna nói – “Tôi đã từng phải nhập viện, nhưng giờ đây tôi khá ổn và còn tìm thấy sức mạnh của nghệ thuật.”

Bức vẽ của Jenna có hơn 300.000 lượt chia sẻ trên Facebook. “Tôi đã bị kích động khi câu chuyện cá nhân của mình được ai đó hưởng ứng, dù tôi không chia sẻ nó với mục đích lan truyền nhanh và rộng như vậy.”

Bức vẽ đã thu hút rất nhiều người dùng mạng với những phản ứng khác nhau. “Tôi nghĩ bức tranh đã khơi dậy cảm xúc của rất nhiều người về những gì xảy ra với họ hoặc những gì họ làm không đúng. Cứ năm bình luận về bức vẽ thì có hai bình luận tiêu cực” – cô nói.

Jenna cho biết cô đang lên kế hoạch kết hợp tác phẩm nghệ thuật của mình cùng với các phương pháp điều trị bệnh, để giúp đỡ các thanh thiếu niên trong tương lai.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm