Dạy con kỹ năng ứng xử bằng tranh

11/08/2019 - 11:21
Những phép tắc ứng xử cơ bản như chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi… được tác giả Yokoyama Hiroyuki lồng ghép vào những câu chuyện kèm theo các hình vẽ minh họa ngộ nghĩnh trong cuốn sách ‘Cẩm nang bằng tranh dạy kỹ năng ứng xử’.

Cẩm nang bằng tranh dạy kỹ năng ứng xử là cuốn sách của tác giả Yokoyama Hiroyuki vừa được NXB Thế giới và Nhã Nam phát hành bản tiếng Việt. Cuốn sách bao gồm 65 bí kíp giúp trẻ em có được cách cư xử văn minh giúp trẻ nâng cao dần EQ, nâng cao phẩm chất của bản thân, sống hài hòa với môi trường xung quanh, tạo dựng được các quan hệ xã hội tốt từ nhỏ.

image001.png
Bìa cuốn Cẩm nang bằng tranh dạy kỹ năng ứng xử 

Có thể coi cuốn sách Cẩm nang bằng tranh dạy kỹ năng ứng xử như một công cụ hỗ trợ việc giáo dục trong gia đình, để cha mẹ tập huấn kỹ năng ứng xử cơ bản cho các con cũng như giúp giáo viên trau dồi cho các em kỹ năng xã hội ở trường lớp. Những phép tắc ứng xử cơ bản như chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi, xếp hàng, trân trọng bạn bè, biết nhận lỗi, biết giúp đỡ bố mẹ… đều được Yokoyama Hiroyuki lồng ghép vào những câu chuyện kèm theo những hình vẽ minh họa ngộ nghĩnh giúp các bạn nhỏ dễ tiếp nhận hơn.

Tác giả Yokoyama Hiroyuki tốt nghiệp khoa Y Đại học Tohoku năm 1987. Từ năm 2009, ông giảng dạy tại khoa Y Đại học Yamagata. Sau đó, ông tiếp tục tiến hành các nghiên cứu hỗ trợ giáo dục đặc biệt dưới góc nhìn của một người làm trong lĩnh vực nhi khoa. Ông nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các giáo viên có nhiều trăn trở về giáo dục. Ngoài Cẩm nang bằng tranh dạy kỹ năng ứng xử, ông còn nổi tiếng với tác phẩm Học viết văn cùng trẻ tối loạn phát triển, đồng thời còn chắp bút rất nhiều tác phẩm khác.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm