Dạy con sống yêu thương qua việc tặng quà trung thu cho người vô gia cư ở Hà Nội

11/09/2018 - 22:07
Năm nay, thành viên nhỏ tuổi trong gia đình các chị Dương Tiểu Thu, Phan Thị Thu Ngân… sẽ có một trung thu đặc biệt khi được tận tay trao quà cho người vô gia cư ở Hà Nội. Các chị mong, khi chứng kiến những cảnh đời bất hạnh, con biết sống yêu thương và chia sẻ nhiều hơn.
nguyen-thi-lien-1.jpg
Chuyến đi tình nguyện ý nghĩa nhất thời sinh viên kéo dài 2 tuần tại xã Vân Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang của Nguyễn Thị Liên - Ảnh: NVCC

 

Rưng rưng nước mắt đêm mưa

Gần 2 tuần nữa mới đến Rằm Trung thu, nhưng không khí trung thu dường như đã đến rất gần khi nhóm các bạn trẻ InfoQ (Công ty cổ phần GMO-Z.com RUNSYSTEM) đang gấp rút huy động cộng đồng cùng chuẩn bị cho hoạt động ý nghĩa: Tặng quà cho người vô gia cư ở Hà Nội vào dịp Tết Trung thu (ngày 23/9).

Là đầu mối tiếp nhận sự đóng góp từ cộng đồng, Nguyễn Thị Liên (cựu sinh viên khoa Marketing, trường ĐH Thương mại Hà Nội) chia sẻ, từ năm thứ hai đại học, Liên đã tham gia vào các hoạt động thiện nguyện. “Đợt tình nguyện ý nghĩa nhất thời sinh viên là chuyến đi kéo dài 2 tuần tại xã Vân Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Chuyến đi đúng vào dịp Trung thu, gần ngày khai giảng nên cả nhóm vừa tổ chức trung thu, vừa dạy trẻ múa, dạy trẻ học. Ngoài ra, còn tham gia sửa sang nghĩa trang, bệnh viện, trường mầm non,…”.

vo-gia-cu.jpg
Cuộc sống khó khăn của người vô gia cư giữa lòng Hà Nội vẫn luôn ám ảnh Nguyễn Thị Liên - Ảnh minh họa

 

Sau đó, Liên tham gia rất nhiều các hoạt động thiện nguyện. Liên vẫn còn nhớ như in cảm giác rưng rưng nước mắt khi chứng kiến cảnh những người vô gia cư ngủ ở vỉa hè, ghế đá vườn hoa giữa đêm lạnh. Thậm chí, có những hôm trời mưa, cả gia đình phải núp trong một tấm bạt mỏng. “Lúc đó, trong em chỉ trào lên cảm giác thương cảm và muốn góp sức mình làm một điều gì đó để mọi người có cuộc sống tốt hơn! Em mới đi làm được gần 1 năm, tiền bạc cũng không có nhiều, nhưng em có tấm lòng muốn sẻ chia”, Liên tâm sự.

Với tinh thần ấy, khi vào làm việc tại Công ty cổ phần GMO-Z.com RUNSYSTEM, Liên và các đồng nghiệp của mình đã đề xuất kế hoạch tặng quà cho người vô gia cư ở Hà Nội vào dịp Trung thu năm 2018- góp phần mang đến cho họ cảm giác ấm áp của Tết đoàn viên, sum họp. Được sự đồng ý và đồng lòng của đồng nghiệp, nhóm của Liên đang gấp rút chuẩn bị cho hoạt động ý nghĩa này.

“Điều đáng nói là chỉ sau 2 tuần phát động đã có rất nhiều tấm lòng nhân ái hưởng ứng hoạt động này bằng cả tinh thần và vật chất. Bên cạnh các cá nhân đăng ký, thời điểm này đã có 6-7 gia đình đăng ký sẽ cùng nhau đi trao quà vào đêm Trung thu với mong muốn giúp trẻ hiểu hơn về cuộc sống của người vô gia cư”, Liên cho biết.

Mong con trưởng thành hơn qua các hoạt động thực tế

gia-dinh-duong-tieu-thu-3.JPG
Gia đình chị Dương Tiểu Thu sẽ cùng tham gia tặng quà cho người vô gia cư ở Hà Nội vào đêm 23/9/2018 - Ảnh: NVCC

 

Chị Dương Tiểu Thu, bộ phận nhân sự, Công ty cổ phần GMO-Z.com RUNSYSTEM chia sẻ, ngay khi biết thông tin về chương trình, chị đã bàn với chồng sẽ cho hai con trai (lớn 9 tuổi, bé 4 tuổi) cùng đi tặng quà cho người vô gia cư. “Các con của tôi sinh ra chưa từng phải trải qua khó khăn, được sống trong sự yêu thương bao bọc. Tôi muốn các con biết, ngoài xã hội còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, để trẻ có thể cảm nhận được sự vất vả của họ và biết thể hiện lòng yêu thương, sự sẻ chia với mọi người”.

Theo chị Thu, khi chị chia sẻ với các con về điều này, dù chưa thực sự hiểu hết ý nghĩa của hoạt động này nhưng các con đều rất háo hức, đặc biệt là cháu đầu. Chị Thu cũng đã rủ gia đình bạn thân cùng tham gia với mong muốn, bọn trẻ có được một bài học sâu sắc từ thực tế cuộc sống, mà không có sách vở nào dạy được cho trẻ.

Với chị Phan Thị Thu Ngân, người đã đăng ký làm tình nguyện viên tham gia phát quà cho người vô gia cư, Trung thu vốn được coi là dịp Tết đoàn viên của mọi gia đình. Lớn lên trong sự đủ đầy, càng thôi thúc chị muốn mang một chút sức lực của mình giúp đỡ những người vô gia cư. “Tôi sẽ cho con gái 4 tuổi tham gia cùng bởi tôi nghĩ ở tuổi này trẻ đã nhận thức được nhiều điều từ thế giới xung quanh. Tôi hy vọng con sẽ có những trải nghiệm khó quên từ thực tế để biết sống yêu thương, chia sẻ”.

Tin rằng, với tấm lòng thiện, chắc chắn nhóm bạn trẻ này sẽ giúp những người vô gia cư giữa lòng Thủ đô Hà Nội có một đêm Trung Thu ấm áp tình người.

Các hoạt động thiện nguyện ở Công ty cổ phần GMO-Z.com RUNSYSTEM đều đặn được tổ chức mỗi năm một hai lần và được sự hưởng ứng đầy nhiệt huyết của đông đảo các bạn trẻ. Trước chương trình này, vào năm 2012 và năm 2014, các bạn trẻ ở đây từng tổ chức trung thu cho trẻ em ở xóm chài ven sông Hồng và xóm chạy thận Hà Nội.

Tôi cũng vô cùng bất ngờ khi biết, đây cũng là đơn vị sẽ đồng hành cùng Ngày hội Mottainai "Trao yêu thương, nhận hạnh phúc" của Báo Phụ nữ Việt Nam diễn ra vào ngày 13/10 sắp tới. “Chúng em đều rất hào hứng khi biết tham gia giải chạy Mottainai Run là góp phần ủng hộ trẻ em thiệt thòi, trẻ bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông”, Thu Ngân cho hay.

 

* Chương trình“Phát đồ ăn đêm cho người vô gia cư và người lao động nghèo” của nhóm InfoQ sẽ diễn ra vào đêm chủ nhật ngày 23/09/2018 tại 5 địa điểm: Ngã tư Cửa Nam, Chợ Đồng Xuân, Ga Hà Nội, phố Quan Thánh và phố Ngô Thì Nhậm (Hà Đông).

* Hiện tại, nhóm vẫn đang cần tuyển tình nguyện viên phát đồ ngày 23/09: Đăng ký theo form: tại đây.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm