Dạy con trai 18 tuổi nổi loạn

12/06/2016 - 17:25
Một người cha tên là Allan Gieger Jr (Florida, Mỹ) đột nhiên nổi tiếng sau mẩu quảng cáo bán xe trên mạng Craigslist và Facebook với mục đích dạy dỗ cậu con trai 18 tuổi.
"Tôi có cậu con trai. Tôi đã mua cho nó một chiếc xe bán tải. Đó cũng là chiếc xe đầu tiên trong đời của con tôi”. Ông viết. "Nhưng cậu ấy đã lái ô tô đi đàn đúm với bạn bè để hút sách, thực hiện một số hành vi du côn và và đặc biệt là đã có những biểu hiện nói dối, không tôn trọng bố mẹ”. Ông cho biết: “Chiếc xe này sản xuất năm 1989, dòng Ford Explorer và được mua hồi sinh nhật con 16 tuổi”. Giờ, ông sẽ giảm giá cho bất cứ ai sống trong địa bàn nơi gia đình ông sinh sống:  “Tôi mua với giá 1500 đô la Mỹ, nếu ai đó ở Westside mua, chiếc xe sẽ được giảm 250 đô. Như vậy con tôi sẽ trông thấy chiếc xe trên đường mỗi lần cuốc bộ tụ tập với đám bạn, nó sẽ nhớ bài học này!”.
 Chiếc xe được người cha rao bán trên mạng.
Sau khi cho đăng, Allan Gieger Jr cảm thấy có chút hối hận. Bởi con trai ông biết chuyện, cậu đã rất nổi giận. Cậu biết mình sai, biết là không nên “nổi loạn” nhưng cậu cũng cho rằng cha làm vậy là đã can thiệp quá sâu vào những thú vui của cậu.
Đã có lúc người cha nghĩ đến việc sẽ xóa bài viết. “Không!”. Vợ ông phản đối và bà cho rằng, để dạy con: “Chúng ta phải làm điều này”.
Ngay sau đó, bạn bè của ông Geiger đã chia sẻ bài viết này và ông Geiger nhận được hàng ngàn email, tin nhắn từ rất nhiều nơi như Texas, Tennessee… gửi đến bày tỏ sự ủng hộ, gọi đây là một bài học đúng đắn mà cha mẹ nên dành cho con. Một số còn gọi ông là “Người Cha danh dự trong năm!”. Thậm chí, đã có người còn nói với cậu con trai rằng: “Bạn may mắn khi có một người cha như vậy”.
Sự ủng hộ của nhiều người đã khiến cho cậu con trai 18 tuổi này phải nghĩ lại.
Mới đây, cậu đã thừa nhận: "Tôi chỉ là loại đầu cứng và tôi không bao giờ thực sự hiểu rõ điều đó, cho đến bây giờ. Tôi rất yêu cha mình”.
Nhưng điều đó không thay đổi thực tế, chiếc xe vẫn đang được rao bán.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm