Đẩy mạnh các giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ tham gia tổ chức Hội

08/05/2019 - 22:58
Hiện cả nước còn 946 cơ sở thuộc 27 tỉnh, thành chưa đạt chỉ tiêu thu hút hội viên theo Nghị quyết Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XII. Do đó, cần đẩy mạnh triển khai các giải pháp để thu hút phụ nữ tham gia tổ chức Hội.

Ngày 8 và 9/5 tại Hải Phòng, TƯ Hội LHPN Việt Nam tổ chức Tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội LHPN cấp tỉnh các tỉnh, thành phía Bắc về nghiệp vụ công tác tổ chức. Tham dự và chỉ đạo buổi tập huấn có Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được chia sẻ thông tin, trao đổi và thảo luận về công tác vận động, tập hợp phụ nữ trong tình hình mới; thảo luận khó khăn, thách thức khi thực hiện các chỉ tiêu liên quan đến công tác này; những vấn đề đặt ra sau khi thực hiện Nghị quyết TW 6 và Kết luận số 64-KL/TW…

Phó Chỉ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương chỉ đạo tập huấn

 

Phát biểu tại buổi tập huấn, Phó Chủ tịch Trần Thị Hương cho biết, hiện tổ chức bộ máy, cán bộ Hội có nhiều thay đổi, thậm chí có nơi xáo trộn nên dễ dẫn đến tâm tư trong đội ngũ cán bộ. Làm thế nào để giữ chân được đội ngũ Chi hội trưởng gắn bó với tổ chức Hội trong bối cảnh hiện nay là vấn đề mà những người làm công tác tổ chức phải cùng nhau bàn bạc tìm cách tháo gỡ.

Theo Phó Chủ tịch Trần Thị Hương, về thực chỉ tiêu phát triển hội viên, đến thời điểm này, con số 1 triệu hội viên phát triển mới, sau một năm triển khai Nghị quyết, chỉ tiêu đã vượt xa do số hội viên là đoàn viên công đoàn tăng mạnh. Song, chỉ tiêu phấn đấu không có cơ sở tập hợp hội viên dưới 50% đang dự báo khó đạt đến cuối nhiệm kỳ. Hiện cả nước còn 946 cơ sở thuộc 27 tỉnh, thành chưa đạt chỉ tiêu; chưa kể nhiều cơ sở đang đứng trước ranh giới không an toàn để giữ vững tỷ lệ.

Sau Hội nghị Ban Chấp hành, TƯ Hội đã ngay lập tức tổ chức hội thảo với các ban thuộc Trung ương Hội để tìm biện pháp khắc phục và đã ban hành Kế hoạch hướng dẫn, hỗ trợ các tỉnh, thành có cơ sở tập hợp hội viên dưới 50%; phân công các ban, đơn vị đồng hành cùng các tỉnh, thành gặp khó khăn trong việc giúp cơ sở hoàn thành chỉ tiêu. Tuy nhiên, trách nhiệm chính trong việc giúp cơ sở thuộc về các cấp Hội địa phương, TƯ chỉ hỗ trợ khi thấy cần thiết và mang tính hướng dẫn kỹ thuật, không làm thay địa phương.

Phó Chủ tịch Trần Thị Hương đề nghị các tỉnh chia sẻ kinh nghiệm và tiếp tục tìm các giải pháp để hỗ trợ các cơ sở khó khăn khó đạt chỉ tiêu.

Các đại biểu trao đổi về giải pháp tiếp tục thu hút phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội.

 

Liên quan đến công tác kiểm tra, theo Phó Chủ tịch Trần Thị Hương, năm 2019, TƯ Hội chọn kiểm tra chuyên đề về quản lý và sử dụng các nguồn tài chính. Lí do là thời gian vừa qua, có tổ chức Hội đã xảy ra vi phạm về quản lý tài chính làm mất đi những cán bộ chủ chốt, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức Hội. “TƯ Hội sẽ lựa chọn một số địa phương để kiểm tra với mục đích tìm ra những điển hình làm tốt để phổ biến, nêu gương đồng thời nếu phát hiện có những việc làm chưa đúng nguyên tắc thì kịp thời chấn chỉnh, khắc phục, thậm chí rút kinh nghiệm ngay cả trong công tác chỉ đạo, điều hành từ Trung ương”, Phó Chủ tịch Trần Thị Hương nói.

Theo chương trình dự kiến, ngày mai (9/5), buổi tập huấn sẽ giới thiệu về phần mềm quản lý hội viên và cán bộ Hội LHPN các cấp; Những vấn đề đặt ra và nhiệm vụ của các cấp Hội địa phương; Thảo luận về dự thảo Hướng dẫn đánh giá, xếp loại tổ chức Hội cấp huyện, cấp cơ sở theo Quy định 132-QĐ/TW ngày 8/3/2019.

Theo kế hoạch, ngày 15 và 16/5, Tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội LHPN cấp tỉnh các tỉnh, thành phía Nam sẽ được tổ chức tại TP.HCM.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm