• Mới cập nhật:

Doanh nghiệp - Doanh nhân

Đẩy mạnh đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

26/07/2019 - 03:15 PM
Nhằm mở rộng tiêu thụ sản phẩm, Quảng Ninh tổ chức Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, đợt 1 từ ngày 26 đến 28/7 tại công viên SunWorld Hạ Long - Khu du lịch Bãi Cháy, thành phố Hạ Long với khoảng 40 gian hàng. Qua đó nhằm quảng bá, kết nối sản phẩm truyền thống của địa phương, kích cầu tiêu dùng hàng trong nước sản xuất.
Dự kiến, đợt 2 được tổ chức từ ngày 2 đến 4/8 tại Khuôn viên sân Trung tâm thương mại EB Hạ Long (BigC), phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long với quy mô khoảng 35 gian hàng.
 
Ông Nguyễn Kiên, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại, Sở Công thương Quảng Ninh, cho biết: Việc tổ chức các hoạt động kết nối, quảng bá các sản phẩm truyền thống của địa phương nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, kích cầu tiêu dùng, mở rộng thị trường, phát triển sản xuất...
 
“Theo cách tiếp cận chuỗi giá trị hiện nay, xúc tiến thương mại còn tham gia từ khâu phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu nhằm gia tăng giá trị cho sản phẩm địa phương, đặc biệt là sản phẩm OCOP”, ông Kiên nói.
 
Sản phẩm OCOP ((tên tiếng Anh là: One commune one product) - Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2018-2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Chương trình OCOP nhằm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị.
 
Trước đó, những tháng đầu năm 2019, tỉnh Quảng Ninh đã đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá sản phẩm OCOP với nhiều nét mới, điểm nhấn. Đó là Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP tháng 4 (từ 26/4 tới 1/5) vừa được tổ chức gắn liền với dịp nghỉ lễ dài ngày kết hợp Lễ hội bia năm 2019 với quy mô hơn 250 gian hàng của trên 300 đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên cả nước. Chỉ trong ngày đầu khai mạc đã thu hút hàng vạn lượt người tham gia mua sắm. 
ocop.jpgHoạt động xúc tiến thương mại, đưa các sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng
 
Bên cạnh đó, hoạt động thương mại thời 4.0, các sản phẩm OCOP cũng được thực chú trọng xúc tiến qua kênh thương mại điện tử. Theo đó, danh mục các sản phẩm OCOP, đặc biệt các sản phẩm đã được thị trường đánh giá, được tỉnh xếp hạng sẽ được cập nhật thường xuyên và xúc tiến tiêu thụ trên Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh.
 
Đồng thời, các cơ quan chuyên môn của Sở Công thương cũng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã thiết lập website và kết nối với hệ thống trang tin Sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh, "mở cửa" cho sản phẩm ra với  thị trường rộng lớn hơn.

Ý kiến của bạn
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm