Dậy sóng với 'muốn rẻ đừng đòi sạch' của Mỹ Linh

26/08/2016 - 09:27
Phát ngôn "muốn rẻ thì đừng đòi hỏi thực phẩm sạch” của ca sĩ Mỹ Linh đang gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.
Hôm 23/8, đến dự một diễn đàn về vấn nạn thực phẩm bẩn ở Hà Nội, ca sĩ Mỹ Linh với tư cách là khách mời đã thẳng thắn nêu quan điểm này. Chị phát biểu:

"Thực phẩm là thứ thiết thực nhất cho sức khỏe, bảo vệ sức khỏe mà các vị muốn phải vừa sạch, vừa rẻ, trong khi các vị lại có thể mua những thứ rất đắt như đi nghỉ dưỡng ở nơi sang trọng, đi ô tô xịn, nhà lầu đẹp.

Tôi hiện đang tự trồng rau tại nhà và tôi thấy rất đắt, không hề rẻ tí nào cả.
Mỹ Linh tại diễn đàn "Đón sóng thực phẩm sạch" hôm 23/8 
Nếu rẻ thì nhân công sẽ phải rất là mạt hạng. Nông dân khi được trả đồng lương mạt hạng thì người ta không thể làm tốt được. Có thực mới vực được đạo.

Tôi nghĩ rằng, nếu mà vẫn tư tưởng rẻ như thế thì đừng đòi hỏi thực phẩm sạch".

Với phát ngôn này, nhiều người trên Facebook cho rằng, ca sĩ Mỹ Linh có ý khinh thường người nghèo và người nông dân, cho rằng người nông dân "mạt hạng" và "có thực mới vực được đạo".

Tài khoản Thảo Vy đặt câu hỏi: "Nước mình hiện tại, người có nhiều tiền không chiếm số đông trong khi nhu cầu về thực phẩm sạch là quyền lợi của mỗi người dân. Chẳng nhẽ cứ giàu mới được quyền ăn thực phẩm sạch?".

Phan Thủy Trúc bình luận: "Mỹ Linh đang bênh vực và bảo vệ ai? Những người ăn lương ngân sách để quản lý nông nghiệp phải có trách nhiệm trong việc đưa thực phẩm an toàn đến tay người tiêu dùng. Đừng đẩy trách nhiệm 'phải có tiền mới được ăn thực phẩm sạch' lên vai người tiêu dùng".

Facebooker Le Dung Vova còn phản biện: “Ca sỹ Mỹ Linh chỉ nói đúng một phần. Bởi thực phẩm đắt cũng không có gì đảm bảo sạch. Cụ thể, một con dúi 1kg, được tiêm một mũi thuốc giá 200.000 đồng, sau hai ngày béo mượt và tăng lên 3 kg. 1 kg dúi giá 900.000 đồng gồm cả công dọn bàn. Một con tôm hùm cần tươi nguyên sau vài ngày rời biển, nửa kg chất bảo quản bơm vào mình nó, cho sống lâm sàng, chưa chết thối. Mang cho khách giàu xem, OK. Đang bơi nhá, em hấp nhá, OK... Nói thế cho Linh hiểu, tiền nhiều hay giàu có chưa chắc đi đôi với giàu tri thức và hiểu biết, họ xơi cả thuốc sâu, dioxin, phooc mon...”.

Trước làn sóng dư luận, trên Facebook cá nhân, Mỹ Linh giải thích cô muốn nhấn mạnh "muốn người ta làm đàng hoàng không làm bậy thì phải có cơ chế giữa nhà quản lý, người làm nông và doanh nghiệp”. Một lần nữa, cô khẳng định: "Tôi chịu trách nhiệm về những gì mình phát ngôn còn mỗi người hiểu thế nào tôi không thể kiểm soát được”.

Trong khi đó, trên trang cá nhân của mình, một số phóng viên cho rằng, sự hiểu nhầm này là do dư luận đã dựa vào một số title bài báo có nội dung không trọn vẹn, giật gân.

Dưới đây là video clip ca sĩ Mỹ Linh chia sẻ quan điểm trong diễn đàn "Đón sóng thực phẩm sạch" hôm 23/8:


   Nguồn: Được cung cấp bởi Báo điện tử Trí Thức Trẻ - Đơn vị tổ chức diễn đàn "Đón sóng thực phẩm sạch" 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm