Đề án 'Sữa học đường' ở Hà Nội: Đang đấu thầu nên chưa công bố hãng sữa

16/09/2018 - 09:59
Đó là khẳng định của ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, liên quan đến chương trình “Sữa học đường” đang được phụ huynh học sinh quan tâm.

Trao đổi với báo chí về Đề án Chương trình “Sữa học đường” mới đây, ông Phạm Xuân Tiến cho hay, mục đích lớn nhất của chương trình là nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em Mẫu giáo và học sinh Tiểu học trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2018 - 2019.

maxresdefault.jpg
Ảnh minh họa

 

Tuy đã được cung cấp thông tin về mục tiêu, nội dung thực hiện, song thực tế, phụ huynh đang rất hoang mang về những thông tin cực kỳ cần thiết với học như chất lượng sữa như thế nào, đơn vị nào cung cấp và quy trình quản lý chất lượng sữa ra sao…

Trước băn khoăn trên, ông Phạm Xuân Tiến cho biết, sữa học đường là loại sữa chuyên biệt, không bán trên thị trường và được bổ sung một số vi lượng và khoáng chất cần thiết như: Sắt, canxi, Vitamin A, Vitamin D… bảo đảm việc phát triển chiều cao và trí tuệ của các em học sinh ở lứa tuổi mầm non và tiểu học.

pho_giam_doc_so_giao_duc_ha_noi_giai_thich_tuyen_sinh_dau_cap_qua_mang_1__uudu.jpg
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Xuân Tiến 

Ông Tiến cũng khẳng định, hiện các nhà trường đang cho phụ huynh đăng ký để khảo sát nhu cầu của phụ huynh, học sinh đến đâu. Đây là chương trình hoàn toàn tự nguyện, không bắt buộc nên phụ huynh học sinh có thể đăng ký khi có nhu cầu. Với sự hỗ trợ ngân sách nhà nước và của nhà thầu cung cấp sữa, phụ huynh sẽ chỉ phải đóng 50% giá trị của 1 hộp sữa 180ml.

“Lý do mà chúng tôi chưa thể công bố tên sữa và công ty cung cấp sữa là vì hiện nay Sở GD&ĐT đang làm các thủ tục đấu thầu, vì vậy chưa thông tin đến phụ huynh hãng sữa nào sẽ cung cấp. Bất kỳ hãng sữa nào trúng thầu cũng phải đầy đủ các tiêu chuẩn về mặt kỹ thuật, về mặt dinh dưỡng mà Bộ Y tế đưa ra”, ông Tiến nhấn mạnh.

Liên quan đến quy trình giám sát chất lượng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến khẳng định, Sở GD&ĐT thành lập ban chỉ đạo, Sở Y tế có trách nhiệm giám sát về mặt thông số kỹ thuật theo yêu cầu sữa học đường của TP Hà Nội.

Ngoài ra, giám sát, giao nhận việc uống của các em học sinh, phải uống tại nhà trường. Chất lượng sữa bảo đảm theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật quy định của Bộ Y tế và Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ chịu trách nhiệm về chất lượng sữa nếu xảy ra vấn đề do sữa không bảo đảm.

1605_tam-voc.jpg
Mục đích của đề án "Sữa học đường" theo Sở GD&ĐT Hà Nội là nhằm cải thiện tầm vóc cho trẻ. Ảnh minh họa
 

Đề án Chương trình "Sữa học đường" cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học trên địa bàn TP Hà Nội, có thời gian thực hiện từ năm học 2018 - 2019 đến hết năm 2020.

Trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học đang học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố được phụ huynh tự nguyện tham gia sẽ uống sữa tươi (có đường hoặc không đường tùy theo tình trạng thể lực của trẻ), mỗi ngày 1 lần x 1 hộp 180ml x 5 lần/tuần 9 tháng đi học.

Học sinh nghèo, cận nghèo, học sinh dân tộc thiểu số, diện chính sách được uống sữa miễn phí. Ngân sách thành phố hỗ trợ 30%, doanh nghiệp cung cấp sữa hỗ trợ 20%, phụ huynh học sinh đóng góp 50%. Mức giá 1 hộp sữa dự kiến là 6.800 đồng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm