Để có món ngô chiên thơm giòn, đừng quên mua sữa đặc

17/07/2019 - 16:39
Từ nhỏ, tôi đã rất thích ăn ngô, khoai. Như biết sở thích của con gái nên mẹ tôi rất hay mua ngô khoai về tự chế biến. Thường thì mẹ hay luộc hoặc đồ nhưng thi thoảng mẹ cũng đổi món làm ngô chiên, khoai chiên- món ăn vặt vô cùng thú vị, thơm ngon và lạ miệng…

Có một thời gian dài, mẹ tôi thường xuyên ăn ngô, khoai luộc trong bữa sáng. Mẹ nói đó là thứ quà sáng mà mẹ thấy không có món nào ngon bằng, vừa dễ ăn lại vừa tốt cho sức khỏe. Thói quen này của mẹ cũng có hôm “lây” sang các thành viên khác trong gia đình, hoặc dù đã ăn sáng nhưng kiểu gì mọi người cũng ăn thêm miếng ngô hoặc củ khoai cho chắc dạ.

sweet-corn2.jpg
Ngô luộc là món ăn ưa thích của nhiều gia đình

 

Từ khi nhà có trẻ con, mẹ mày mò học cách chế biến ngô chiên thơm giòn giống như ngoài hàng. Có nhiều hôm, ngô vớt từ trong chảo ra, tôi và hai đứa trẻ cùng… tranh nhau ăn khiến mẹ đứng nhìn và khẽ lắc đầu cười. Có lẽ khoảnh khắc khiến mẹ rất vui vì món ăn mẹ làm đắt hàng quá.

Thực ra, để làm món ngô chiên không hề khó. Nguyên liệu đơn giản: Ngô thì có thể mua vài bắp ngô ngọt hoặc mua ngô ngọt đóng hộp, 1 vỉ sữa đặc (thay cho trứng), bột chiên giòn, bột năng, bột sư tử, chút gia vị, dầu ăn, bơ thực vật.

ngo-chien1.jpg
Nguyên liệu để làm món ngô chiên rất đơn giản - Ảnh minh họa

 

Bắp ngô ngọt mua về rửa sạch, dùng dao lọc hạt và cho vào nồi luộc cả hạt lẫn cùi, thêm chút muối và để sôi khoảng 5 phút. Vớt ra xả nước lạnh và để ráo nước.

Bắc chảo lên bếp, đun dầu nóng già, dầu ăn phải đủ ngập hạt ngô. Trong lúc chờ dầu sôi, múc hạt ngô đã khô, trộn hạt vào sữa đặc (hoặc lòng trắng trứng). Trộn đều ba loại bột chiên giòn, năng và sư tử vào nhau. Sau đó cho ngô vừa trộn sữa (trứng) vào bát bột trộn đều cho bột bao phủ toàn bộ hạt ngô (nên rây qua để loại bỏ bột thừa trước khi cho ngô vào chảo).

Khi chảo dầu sôi thì đổ toàn bộ số ngô vào chiên ngập dầu. Lưu ý không đảo liên tục, khoảng 3-4 phút thì chỉ đảo nhẹ tay để các hạt ngô tách rời nhau và giữ nguyên lớp vỏ giòn tan bên ngoài.

Nếu thích ăn giòn tan nhiều bột hơn thì sau khi vớt ngô ra, trộn qua hỗn hợp bột thêm một lần rồi cho vào chiên tiếp. Khi thấy ngô đã chín vàng thì cho vào chảo vài thìa bơ thực vật để ngô có mùi thơm ngậy, vị đậm đà và màu đẹp hơn.

ngo-chien.jpg
Đĩa ngô chiên khi hoàn thành - Ảnh minh họa

 

Khi vớt ra, nên để vào giấy thấm dầu trước khi bày ngô ra đĩa. Tuyệt nhất là ăn ngay khi ngô còn nóng, vẫn còn nguyên mùi thơm phức, giòn rụm.

Thực ra, để làm được món ngô chiên ngon như hiện tại, mẹ tôi cũng trải qua không ít lần thất bại. Hồi đầu, chảo ngô mẹ chiên thường bột đi đằng bột, ngô đi đường ngô; lúc thì cả bột và ngô dính thành một khối… Sau nhiều lần thử các cách làm khác nhau, kinh nghiệm mẹ tôi rút ra là cứ mạnh dạn dùng sữa đặc thay cho trứng, kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ.

Vẫn công thức này, bạn có thể áp dụng với khoai lang chiên hoặc khoai môn chiên đều ngon tuyệt. Đây đều là những món ăn vặt mà cả người lớn và trẻ nhỏ đều yêu thích. Đặc biệt, đây còn là món ăn an toàn với chi phí rẻ, phù hợp với mọi nhà…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm