Đề nghị điều tra vụ bác sĩ Trung tâm 115 bị đánh gãy mũi

27/12/2017 - 13:42
Bộ Y tế đề nghị Bộ Công an điều tra, xác minh làm rõ các hành vi vi phạm, truy cứu, xử lý đối tượng tham gia hành hung khiến bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa bị gãy mũi phải phẫu thuật
Liên quan tới vụ việc bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa (Trung tâm Cấp cứu 115 Thái Bình) bị người nhà bệnh nhân đánh gẫy mũi trong khi cấp cứu cho người bị tai nạn giao thông, ngày 27/12, Bộ Y tế đã có công văn đề nghị Tổng Cục cảnh sát điều tra, làm rõ.

Theo Bộ Y tế, thời gian qua, tại các cơ sở y tế liên tiếp xảy ra vụ việc người nhà bệnh nhân và đối tượng bên ngoài hành hung, truy sát, gây rối, uy hiếp nhân viên y tế tại các BV. Đặc biệt, vào khoảng 21h ngày 25/12/2017,  bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa của Trung tâm cấp cứu 115 Thái Bình đã bị người nhà hành hung trong khi đang thực hiện công tác cấp cứu cho người bệnh.

Để giúp cho nhân viên y tế an tâm công tác, khám chữa bệnh, Bộ Y tế đề nghị Tổng Cục Cảnh sát chỉ đạo các đơn vị tiến hành điều tra, xác minh làm rõ các hành vi và đối tượng bạo hành trong vụ việc trên; truy cứu, xử lý nghiêm các đối tượng hành hung bác sĩ Nguyễn Văn Nghĩa và nhân viên y tế tại Trung tâm Cấp cứu 115 Thái Bình.
Bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa đang được nhân viên y tế BV Đa khoa Thái Bình chăm sóc

 Bộ Y tế cũng đề nghị Bộ Công an chỉ đạo công an địa phương thực hiện nội dung quy chế phối hợp nhằm đảm bảo an ninh, trật tự trong lĩnh vực y tế.

Như PNVN đã thông tin, trước đó, đêm ngày 25/12, sau khi được Trung tâm Cấp cứu 115 phân công, kíp cấp cứu gồm bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa và lái xe Đào Văn Hoàng đã đến hiện trường vụ tai nạn giao thông tại xã Đông Tân (huyện Đông Hưng, Thái Bình) cấp cứu bệnh nhân. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa đã bị người nhà bệnh nhân hành hung, đấm liên tiếp vào vùng mặt.

Tuy nhiên, bác sĩ Nghĩa vẫn nêu cao tinh thần trách nhiệm vì người bệnh, tập trung thực hiện các trình tự cấp cứu bệnh nhân, chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh an toàn. Sau đó bác sĩ mới trở về Trung tâm, nhờ đồng nghiệp chăm sóc vết thương và nhập viện. Kết quả khám ban đầu, bác sĩ Nghĩa bị đánh gẫy xương mũi, tổn thương sưng nề vùng mặt và mắt trái, bị xước giác mạc, sưng nề vùng trán,…

Đến chiều ngày 26/12, bác sĩ Nghĩa đã được phẫu thuật tại BV Đa khoa Thái Bình. Còn đối tượng hành hung bác sĩ Nghĩa đã bị công an huyện Đông Hưng tạm giữ để điều tra.

Nhận được tin, Sở Y tế Thái Bình đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kinh phí điều trị cho bác sĩ Nghĩa; Sở Y tế cũng động viên các bác sĩ Trung tâm Cấp cứu 115 yên tâm tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. 
         

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm