Đề nghị truy tố cựu hiệu trưởng dâm ô với 7 bé gái

28/09/2016 - 17:00
Cảnh sát thu lô điện thoại iPhone trị giá 700 triệu đồng; Nam sinh bị đánh chấn thương sọ não bỏ trước bệnh viện; Đề nghị truy tố cựu hiệu trưởng dâm ô với 7 bé gái… là những tin tức nổi bật trong bản tin pháp luật hôm nay.

#Nam sinh viên bị đánh chấn thương sọ não và bỏ trước bệnh viện

Sáng 28/9, Công an TP. Tam Kỳ, Quảng Nam cho biết đơn vị đang điều tra vụ một nam sinh viên bị đánh chấn thương sọ não và bỏ trước phòng cấp cứu Bệnh viện đa khoa Quảng Nam.

Thông tin ban đầu, vào 0g sáng 27/9, L.A.V (21 tuổi, trú xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam, sinh viên một trường cao đẳng ở Quảng Nam) đi chơi cùng một vài người bạn đang trở về phòng trọ để ngủ.

Khi gần về đến nơi, V. nhận được điện thoại từ một người bạn nhờ đến cứu vì bị một nhóm người đánh trong một quán nhậu ở TP. Tam Kỳ. Người này cho biết hiện cũng đã thoát khỏi hiện trường nhưng chiếc xe máy vẫn còn ở đó và nhờ V. đến lấy hộ. V. liền chạy tới địa chỉ quán nhậu trên thì bị một nhóm gần mười người chặn đường và yêu cầu phải đưa đến chỗ chủ nhân của chiếc xe máy này để nói chuyện. Do bị khống chế nên V. đã dẫn nhóm người này đi tìm người bạn của mình.

chan-thuong.jpg
 Bệnh viện nơi nam sinh bị bỏ lại 

Khi đến một dãy trọ thuộc địa phận phường An Mỹ (TP. Tam Kỳ), V. bị một đối tượng dùng vỏ chai bia đập vào đầu từ đằng sau dẫn đến bất tỉnh. Sau đó, nhóm thanh niên này chở nạn nhân đến bỏ trước cửa phòng cấp cứu Bệnh viện đa khoa Quảng Nam rồi bỏ chạy.

Bệnh viện đa khoa Quảng Nam đã tiếp nhận bệnh nhân V. trong tình trạng chấn thương sọ não. Sau khi các bác sĩ tiến hành phẫu thuật, đến thời điểm hiện tại, nạn nhân vẫn trong tình trạng hôn mê sâu.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng khoanh vùng các đối tượng và điều tra.

#Cần tiền tiêu, rủ nhau lừa phụ nữ đem bán

Đại tá Nguyễn Ngọc Châu, Trưởng phòng Phòng chống tội phạm ma túy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang, cho biết: Trong các ngày từ 24 đến 27/9, Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang đã triển khai lực lượng mật phục, vây bắt thành công 3 đối tượng: Lưu Dỉ Tề (trú tại xã Phố Là thuộc huyện Đồng Văn); Vàng Mí Phà, Thào Mí Sinh (trú tại xã Phiêng Luông thuộc huyện Bắc Mê). 

55f29ef6ceb27dbfd8974a47c0abeb06.jpg
 Thẩm vấn đối tượng mua bán người qua biên giới. Nguồn ảnh: Báo Nhân dân

Tại cơ quan điều tra, cả 3 đối tượng đều khai nhận do cần tiền tiêu xài cá nhân nên đã rủ nhau lừa chị em phụ nữ là người dân tộc thiểu số đưa từ Việt Nam sang Trung Quốc bán. 

Qua mạng xã hội, cả 3 đối tượng đã làm quen được với chị H.T.X và chị H.T.C thường trú tại xã Mường Phăng thuộc huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Sau một thời gian làm quen, đến đầu tháng 9, bọn chúng đi sang tỉnh Điện Biên gọi điện thoại cho hai chị H.T.X và H.T.C. 

Khi gặp, bằng những lời ngon ngọt, các đối tượng đã dụ dỗ đưa hai chị sang Hà Giang rồi đi qua mốc 379 thuộc địa bàn xã Phố Là, huyện Đồng Văn, mỗi nạn nhân bọn chúng bán sang Trung Quốc với giá 14.000 nhân dân tệ.

Tuy nhiên, ngay sau khi bị các đối tượng bán sang Trung Quốc, biết mình đã bị lừa, nạn nhân H.T.X lợi dụng đêm tối trốn chạy về Việt Nam và làm đơn tố cáo bọn chúng với cơ quan chức năng. 

Hiện Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang đang phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh Hà Giang và các lực lượng Công an, Biên phòng Trung Quốc để tìm kiếm, giải cứu nạn nhân H.T.C. 

Đại tá Nguyễn Ngọc Châu cho biết thêm, chỉ tính riêng trong 9 tháng đầu năm nay, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang đã tiến hành triệt phá thành công 17 vụ mua bán phụ nữ, trẻ em; bắt 13 đối tượng, trong đó giải cứu 11 phụ nữ, 3 trẻ em trở về đoàn tụ với gia đình.

#Bắt giữ xe tải chở 3,8 tấn rau từ Trung Quốc không chứng nhận kiểm dịch

Ngày 28/9, Đội Quản lý thị trường (QLTT) Cơ động thuộc Chi cục Quản lý thị trường Nghệ An phối hợp với phòng Cảnh sát môi trường – Công an tỉnh Nghệ An tiến hành kiểm tra, xử phạt chủ xe tải chở 3,8 tấn rau các loại có xuất xứ từ Trung Quốc, không có chứng nhận kiểm dịch.

Trước đó, vào hồi 23h ngày 27/9, Đội QLTT Cơ động thuộc Chi cục Quản lý thị trường phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường – Công an tỉnh Nghệ An đã phát hiện và bắt giữ xe tải mang BKS 34L – 141.74 do lái xe Nguyễn Văn Quyến (trú tại thôn Qua Bộ, xã Liên Hồng, huyện Gia Lộc, Hải Dương) điều khiển đang dừng bốc dỡ hàng bên lề đường.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên xe vận chuyển 3.000kg bắp cải và 800kg cải thảo có xuất xứ từ Trung Quốc, không có chứng nhận kiểm dịch.

Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng, buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng vi phạm theo quy định của pháp luật. Trị giá lô hàng vi phạm ước tính trên 29 triệu đồng.

#Cảnh sát thu lô điện thoại iPhone trị giá 700 triệu đồng trong bao tải

Sáng 28/9, Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an Đà Nẵng) cho biết đang tiếp tục xác minh vụ buôn lậu điện thoại iPhone 7 và 7 Plus trị giá gần 700 triệu đồng.

iphone7-5851-1475030848.jpg
 Lô hàng iPhone nhập lậu bị thu giữ. Ảnh VnExpress

Trước đó, kiểm tra Nguyễn Bửu Đức (46 tuổi, trú Đà Nẵng), Nguyễn Văn Tráng (44 tuổi, trú Hưng Yên) đang dừng xe máy trước cửa hàng điện thoại trên đường Phan Thanh (Đà Nẵng) cảnh sát ghi nhận họ mang 39 chiếc điện thoại iPhone các loại, trong đó có 14 iPhone 7 và 4 iPhone 7 Plus. Lô hàng đựng trong bao tải, không có hóa đơn, chứng từ.

Đức và Tráng khai được thuê vận chuyển lô hàng từ Hà Nội về Đà Nẵng.

Công an nghi ngờ đây là vụ nhập lậu điện thoại.

#

Ngày 27/9, Thượng tá Nguyễn Anh Thùy, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Phước Long (Bạc Liêu) cho biết, đơn vị vừa kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ vụ án sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Nguyễn Văn Toàn (46 tuổi, nguyên Hiệu trưởng Trường Tiểu học “C” xã Vĩnh Phú Đông) về tội “Dâm ô với trẻ em”, theo Điều 116, Bộ luật Hình sự.

1_165420.jpg
 Trường tiểu học nơi ông Toàn bị cáo buộc đã thực hiện hành vi dâm ô khi làm Hiệu trưởng. Nguồn ảnh: Báo Thanh niên

Trước đó, qua tin báo tố giác của gia đình 7 nữ học sinh (từ 10 - 11 tuổi) bị ông Nguyễn Văn Toàn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học “C” xã Vĩnh Phú Đông, huyện Phước Long có hành vi dâm ô.

Qua xác minh, điều tra, ngày 10/5 Cơ quan CSĐT Công an huyện Phước Long ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Toàn cho đến nay. Cũng trong thời gian này, Ủy ban Kiển tra Huyện ủy, Ban Tổ chức Huyện ủy Phước Long đã ra quyết định tạm đình chỉ về mặt đảng và chính quyền đối với ông Toàn. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm