Đề nghị tử hình tài xế taxi sát hại nữ giám thị ở Hà Tĩnh

26/04/2017 - 14:24
Vì thiếu tiền nộp cho công ty, Tiến đã ra tay sát hại nữ giám thị để cướp 250 nghìn đồng trước khi vứt thi thể nạn nhân xuống sông. Khi nghe đại diện Viện Kiểm sát đề nghị mức án tử hình, bố mẹ bị cáo ôm nhau khóc.

Sau phiên tòa bị hoãn vào tháng trước, hôm nay (26/4), TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử bị cáo Nguyễn Văn Tiến (SN 1990, trú tại Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) về tội Giết người, cướp tài sản.

Từ sáng sớm, rất đông người đã đến tham dự phiên tòa vì vụ án này từng làm rúng động dư luận. Trong phòng xét xử chật kín người, nhiều người phải đứng xem từ bên ngoài để theo dõi phiên tòa. Bố mẹ bị cáo có mặt tại phiên tòa sáng nay và liên tục lau nước mắt.

Phía bên kia, 8 người thân của nữ giám thị xấu số cũng vượt hàng trăm cây số để đến dự phiên tòa. Họ mang theo di ảnh của cô gái với những quầng mắt đỏ hoe.

tai-xe-2.jpg
Bị cáo Nguyễn Văn Tiến quay lại xin lỗi trước di ảnh nạn nhân. Ảnh: Dân Việt

Theo nội dung vụ án, ngày 3/7/2016, chị Phạm Thị Oanh (23 tuổi, quê Hà Nam, sinh viên năm cuối của trường ĐH Sư phạm Huế) làm giám thị coi thi kỳ thi THPT Quốc gia tại Hà Tĩnh. Tối 3/7, sau buổi coi thi cuối cùng, chị Oanh ở lại Hà Tĩnh và gọi taxi do Tiến làm tài xế chở đi một số địa điểm ở gần thành phố Hà Tĩnh và thăm người quen.

Trên đường chở nữ sinh này về TP Hà Tĩnh sau khi thăm người quen, Tiến đã chạy xe ra cánh đồng vắng phía sau xã Thạch Trung (TP Hà Tĩnh) rồi dừng lại, chốt cửa xe, bóp cổ nạn nhân đến chết và lấy đi 250 nghìn đồng.

Gây án xong, Tiến dùng xe taxi chở xác nạn nhân đến cầu Sú (Thạch Hà) rồi vứt xuống sông để phi tang.

Sau khi vào cuộc điều tra, ngày 5/7/2016, công an tỉnh Hà Tĩnh đã bắt giữ Nguyễn Văn Tiến.

Tại phiên tòa sáng nay, Tiến đã được HĐXX cho quay mặt vào di ảnh của nạn nhân để khai nhận hành vi phạm tội của mình cũng như xin lỗi gia đình nữ giám thị. Tiến đã nhiều lần khóc trong phiên xét xử mỗi khi nhắc đến bố mẹ.

17990853_796197867222517_324091745710242140_n.jpg
Khi nghe con trai bị đề nghị án tử hình, bố mẹ Tiến đã khóc. Ảnh: Thiện Lương

Tại tòa, Tiến khai, khi chở nạn nhân ra cầu Sú để phi tang, lúc này chị Oanh vẫn chưa chết, vẫn cựa quậy nhưng Tiến vẫn nhẫn tâm vứt cô gái trẻ xuống sông rồi lên xe bỏ đi. Lý giải cho hành động này, bị cáo khai vì hoảng sợ.

Sau mỗi lời khai của bị cáo, lại nghe những tiếng nấc nghẹn từ phía gia đình nạn nhân.

Anh Phạm Quốc Triệu (Hà Nam) yêu cầu HĐXX xử nghiêm minh trước pháp luật. Đồng thời, đại diện người nhà nạn nhân đột ngột hủy yêu cầu phụ cấp tiền để nuôi dưỡng ba mẹ chị Oanh, thay vào đó chỉ yêu cầu bồi thường tổn thất tinh thần.

Cũng trong phiên xét xử sáng nay, đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa đã đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Văn Tiến. Khi nghe đề nghị này, bố mẹ của Tiến ôm nhau khóc nức nở.

Chiều nay, HĐXX tiếp tục làm việc. PNVN sẽ tiếp tục cập nhật về phiên xét xử này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm