Đề nghị tuyên bác sĩ Lương vô tội, truy trách nhiệm ông Dương và Thiên Sơn

28/05/2018 - 16:44
“Chúng tôi thấy rằng việc Viện Kiểm sát luận tội bị cáo Lương là khiên cưỡng. Chúng tôi tin tưởng bác sĩ Lương vô tội. Vì vậy, chúng tôi đề nghị tòa tuyên bác sĩ Lương vô tội và đề nghị truy cứu trách nhiệm ông Trương Quý Dương và Công ty Thiên Sơn”, luật sư Huế nói.
Chiều nay, Hội đồng xét xử vụ 9 bệnh nhân chạy thận tử vong tại BV Đa khoa Hòa Bình tiếp tục ngày làm việc thứ 10. 
Tại tòa, luật sư Nguyễn Danh Huế, đại diện BV Đa khoa Hòa Bình cho rằng, sau khi ký Hợp đồng 315 với BV, Công ty Thiên Sơn đã bán cho Công ty Trâm Anh để ăn chênh lệch 50 triệu đồng. Việc chuyển thầu không xin phép BV Hòa Bình đã vi phạm quy định pháp luật về luật đấu thầu và đây là nguyên nhân chính dẫn đến sự cố y khoa khiến 9 người chết.
“BV đề nghị Hội đồng xét xử buộc công ty Thiên Sơn bồi thường thiệt hại toàn bộ cho gia đình các nạn nhân. Đề nghị Giám đốc BV gửi công văn cấm đấu thầu thiết bị ngành y tế trong vòng 3 năm đối với  đối với công ty Thiên Sơn; Xem xét kiến nghị khởi tố hình sự Giám đốc công ty Thiên Sơn Đỗ Anh Tuấn” luật sư Huế nói.
Luật sư Huế nói tiếp: BV đề nghị Hội đồng xét xử làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân, trong đó có nguyên Giám đốc Trương Quý Dương bởi ông là người đứng đầu. Còn nếu là lỗi của BV thì BV sẵn sàng chấp nhận bồi thường. Hơn nữa, chúng tôi cũng đặt câu hỏi, tại sao Viện Kiểm sát không đặt câu hỏi, xem xét trách nhiệm của người đứng đầu BV? Quy trình tham gia kêu gọi các nhà thầu cho BV Hòa Bình như thế nào?
truc-tiep-xet-xu-vu-bac-si-hoang-cong-luong-ngay-285-benh-vien-hoa-binh-day-toan-bo-trach-nhiem-boi-thuong-de-nghi-khoi-to-giam-doc-cong-ty-thien-son-bb-baaadsjnku.jpg
Luật sư Nguyễn Danh Huế, Đại diện BV Đa khoa Hòa Bình

 Hơn nữa, Hòa Bình là tỉnh nghèo, nhiều người dân thuộc các dân tộc thiểu số, hàng năm phải nhận trợ cấp từ Nhà nước. Thế nhưng, mức giá chạy thận tại BV Đa khoa Hòa Bình lại gấp đôi BV Bạch Mai. Vì vậy, trách nhiệm của ông Trương Quý Dương là rất lớn. BV đề nghị Hội đồng xét xử buộc ông Trương Quý Dương bồi thường thay BV nếu xác định lỗi là do BV.

“Chúng tôi thấy rằng việc Viện Kiểm sát luận tội bị cáo Lương là khiên cưỡng. Chúng tôi tin tưởng bác sĩ Lương vô tội. Vì vậy, chúng tôi đề nghị tòa tuyên bác sĩ Lương vô tội và đề nghị truy cứu trách nhiệm ông Trương Quý Dương”, đại diện BV nói.
Ngoài ra, bị cáo Sơn và Quốc cũng chỉ là nạn nhân của người khác. Kính đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng tình tiết có lợi nhất đối với Sơn và Quốc, luật sư Huế đề nghị.

Như đã đưa tin, ngày 15/5, Tòa án Nhân dân TP. Hòa Bình đã mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự vụ án làm 9 bệnh nhân chạy thận nhân tạo tử vong tại BVĐK tỉnh Hòa Bình ngày 29/5/2017.

Theo đó, 3 bị cáo bị đưa ra xét xử gồm bác sĩ Hoàng Công Lương (32 tuổi, khoa Hồi sức tích cực), Trần Văn Sơn (28 tuổi, cán bộ phòng vật tư) bị truy tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; Bùi Mạnh Quốc (32 tuổi) Giám đốc Công ty TNHH Xử lý nước Trâm Anh bị truy tố về tội “Vô ý làm chết người”.

PNVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm