Đệ nhất cam Vinh

29/11/2016 - 15:14
Với giá khá cao, từ 50-80.000đ/kg, song cam Vinh (Nghệ An) vẫn khó mua. Thứ cam chất lượng hảo hạng này đang được người tiêu dùng lựa chọn ngày một nhiều hơn. Các nhà vườn trồng cam năm nay lại có thêm một mùa bội thu.
Đầu tháng 11 cam Vinh bắt đầu cho thu hoạch. So với các vùng trồng cam trên cả nước như Hòa Bình, miền Tây Nam bộ và Hà Giang thì cam Vinh luôn được giá hơn cả. Giá bán tại vườn từ 50-80.000đ/kg. Đặc biệt là dịp giáp Tết khi cam Vinh đã chín, giá lên đến 100.000đ/kg mà vẫn khó mua.
Trồng cam đã mang lại nguồn thu nhập không nhỏ cho nhiều hộ gia đình ở Nghệ An. Giờ đây cam Vinh được trồng nhiều ở huyện Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp và Yên Thành. Cam Vinh đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Chỉ dẫn địa lý từ năm 2010. Bà con xứ Nghệ đã và đang tiếp tục mở rộng diện tích trồng cam Vinh. Hiện toàn tỉnh Nghệ An có trên 4.000ha cam.
So với cam miền Bắc, cam Vinh có những khác biệt khi lựa chọn. Cam Vinh mỏng vỏ, khi bổ ra, trên lưỡi dao bao giờ cũng đọng lại lớp màng đường mỏng. Đây là đặc trưng rất quan trọng để nhận biết cam Vinh vì những loại cam khác không có đặc điểm này.
Cam Vinh có vị ngọt thanh, thơm mát nên được người tiêu dùng ưa chuộng. Cam Vinh có chất lượng hảo hạng là nhờ cây cam nơi đây được trồng trên vùng thổ dưỡng phù hợp. Một đặc ân của tạo hóa ban cho cây cam đất này là luôn được hứng nhiều ánh nắng hơn so với những vùng trồng cam khác.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm