Đệ nhất phu nhân Melania Trump mặc kín trong lễ nhậm chức của chồng

21/01/2017 - 08:00
Đêm 20/1 (giờ Việt Nam), ông Donald Trump tuyên thệ trở thành tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ. Phu nhân Melania trở thành trung tâm chú ý khi xuất hiện trong bộ trang phục màu xanh cao cổ lịch thiệp. Bà được so sánh với cựu đệ nhất phu nhân Jackie Kennedy.
melania-trump-3.jpg
Ông Donald Trump tuyên thệ nhậm chức tại Điện Cappitol
Thủ đô Washington D.C. gần như biến thành pháo đài trong vòng vây của khoảng 900.000 người, trong đó có không ít người biểu tình. Tổng thống Donald Trump tay trái đặt lên hai cuốn Kinh thánh, một cuốn từng được Tổng thống Abraham Lincoln sử dụng và cuốn còn lại do mẹ ông tặng khi ông học xong giáo lý vào năm 1955, tay phải giơ lên đọc lời tuyên thệ theo sự hướng dẫn của thẩm phán John Roberts.
melania-trump-10.jpg
Ông Trump vẫy tay chào người dân
Năm nay 70 tuổi, ông Trump bước vào Nhà Trắng với nhiều việc phải làm để cải thiện hình ảnh của mình. Một cuộc khảo sát do báo ABC News/Washington Post thực hiện trong tuần này cho thấy chỉ có 40% người Mỹ ủng hộ ông Trump - mức thấp nhất đối với một tổng thống sắp lên lãnh đạo kể từ khi ông Jimmy Carter của đảng Dân chủ bắt đầu nhiệm kỳ năm 1977. Ông bước vào Nhà Trắng giữa ngổn ngang câu hỏi về tương lai của nước Mỹ và quan hệ với thế giới bên ngoài. Ông Trump nhấn mạnh: “Ngày 20/1/2017 sẽ được nhớ đến như ngày người dân một lần nữa giành lại quyền làm chủ của mình. Những người đàn ông và phụ nữ bị lãng quên trong đất nước này sẽ không còn bị quên lãng nữa. Tiếng nói của quý vị giờ đây đã được lắng nghe… Từ ngày hôm nay, sẽ chỉ có ưu tiên cao nhất là nước Mỹ, nước Mỹ là trên hết… 

Với rất nhiều người dân chúng ta, một thực tế khác đang tồn tại. Các bà mẹ và trẻ em ngập trong nghèo đói ở các thành phố, những nhà máy lụi tàn nằm rải rác như bia mộ khắp mọi nơi trên đất nước, một hệ thống giáo dục được chi rất nhiều tiền nhưng lại để những học sinh trẻ trung, xinh đẹp của chúng ta thiếu hụt mọi kiến thức. Tội phạm, băng đảng, ma túy đã cướp đi quá nhiều sinh mạng, tước đoạt của đất nước quá nhiều tiềm năng chưa được nhận ra. Hành động giết chết nước Mỹ này phải chấm dứt tại đây, ngay tại lúc này.

Chúng ta là một quốc gia, nỗi đau của họ cũng là nỗi đau của chúng ta. Giấc mơ của họ là mơ ước của chúng ta và thành công của họ cũng là thắng lợi của chúng ta. Chúng ta có chung một trái tim, một mái nhà và một số phận vinh quang…”.
melania-trump-4.jpg
Vợ chồng tân Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng vợ chồng cựu Tổng thống Barack Obama tại sảnh North Portico, Nhà Trắng
Không chỉ ông Trump là người nổi bật trong lễ nhậm chức mà giới truyền thông còn đặt trọng tâm vào tân Đệ nhất phu nhân nước Mỹ Melania Trump. Ông Trump mặc chiếc vest đen và đeo caravat đỏ, còn phu nhân Melania xuất hiện trong bộ trang phục màu xanh nhạt, chất liệu cashmere hai mặt của nhà thiết kế lừng danh Ralph Lauren. Bộ đồ lụa cashmere được cắt may hoàn hảo, ôm sát dáng người cựu siêu mẫu.

Bà Melania sử dụng cả găng tay và giày cao gót cùng tông xanh. Bộ trang phục này của phu nhân Trump được giới truyền thông so sánh với phong cách của Jackie Kennedy -  phu nhân cựu Tổng thống Mỹ John F. Kennedy, một người nổi tiếng với gu thời trang thanh lịch, tinh tế.
melania-trump-7.jpg
Nét thanh lịch của bà Melania
Bà Kennedy từng mặc một bộ đồ phong cách tương tự trong lễ nhậm chức của chồng năm 1961. Bà Melania từng thừa nhận muốn hướng tới phong cách của một đệ nhất phu nhân giống bà Kennedy. “Tôi thích kiểu cổ điển, giống Betty Ford hay Jackie Kennedy”, bà trả lời khi được hỏi muốn trở thành đệ nhất phu nhân như thế nào.
melania-trump-1.jpg
Bà Melania giống phong cách của Đệ nhất phu nhân thứ 35 Jackie Kennedy

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm