Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump kiện báo Anh

08/02/2017 - 20:37
Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đã tiếp tục đệ đơn kiện báo Daily Mail của Anh vì cho rằng báo đã khiến bà mất đi cơ hội kinh doanh lâu dài.
Đơn kiện nêu rõ, bà Trump đã có thể thu lời “nhiều triệu đô la khi là một trong những phụ nữ được chụp ảnh nhiều nhất thế giới”.

Bà Trump cáo buộc Daily Mail cho đăng một bài viết hồi tháng 8 năm 2016 rằng “sự nghiệp người mẫu chuyên nghiệp được quảng bá rộng rãi của bà vào những năm 1990 là một trò bịp bợm” để che giấu công việc thật sự của bà là một "gái gọi cao cấp". Daily Mail sau đó đã gỡ bỏ bài viết này.
melaniatrump1.jpg
Bà Melania Trump tiếp tục đệ đơn kiện báo Daily Mail
Trước đó, đệ nhất phu nhân Mỹ đã khởi kiện tờ báo này tại Maryland nhưng bị bác bỏ khi thẩm phán quyết định trường hợp này không nên giải quyết ở cấp tiểu bang.

Các luật sư của bà Trump đã tiếp tục đệ đơn kiện tại tòa án ở New York (Mỹ) – nơi có trụ sở của Công ty Mail Media Inc sở hữu tờ Daily Mail. Bà Trump yêu cầu được bồi thường 150 triệu USD vì cho rằng, bài báo của Daily Mail đã tước đi của bà cơ hội tung ra một nhãn hiệu quần áo, giày dép, trang sức và nước hoa có khả năng sinh lợi lớn, gây ra thiệt hại to lớn đối với danh tiếng của bà, khiến bà gần như không thể tận dụng cơ hội kinh doanh trong nhiều năm.

Bà Trump còn kiện một blogger Mỹ là Wester Tarpley với cáo buộc tương tự như Daily Mail. Vụ kiện này đã được giải quyết sau khi ông Tarpley đồng ý xin lỗi và trả một khoản tiền đáng kể.

Gia đình Tổng thống Mỹ đang phải đối mặt với nhiều câu hỏi về các lợi ích kinh doanh. Ông Trump bị chỉ trích về việc giao đế chế kinh doanh cho các con thay vì bán cổ phần của mình để tránh khả năng xung đột.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm