Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump thắng kiện báo Anh 2,9 triệu USD

13/04/2017 - 23:06
Sau hơn nửa năm kiện tụng, báo Anh Daily Mail đã phải lên tiếng xin lỗi Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump và đồng ý bồi thường thiệt hại 2,9 triệu USD (khoảng 65 tỉ đồng).
Thoả thuận nói trên đã được Thẩm phán Nicol thuộc Toà án Công lý Hoàng gia ở London (Anh) công bố ngày 12/4. Theo CNN, bà Melania Trump được bồi thường 2,9 triệu USD cho các thiệt hại vật chất và tinh thần từ bài báo này. Đây là một con số khá nhỏ so với khoản đòi bồi thường mà phía Đệ nhất phu nhân Mỹ từng đưa ra hồi tháng 9/2016 là 150 triệu USD.
melania-trump-1.jpg
Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump
Cùng với khoản tiền bồi thường, tờ Daily Mail và trang tin Mail Online còn đưa ra lời xin lỗi chính thức: "Chúng tôi thừa nhận những cáo buộc về bà Trump là không đúng sự thật và xin rút lại. Chúng tôi xin lỗi bà Trump vì bất cứ phiền toái nào mà bài báo của chúng tôi gây ra. Để dàn xếp hai vụ kiện của bà Trump chống lại chúng tôi, chúng tôi đã đồng ý bồi thường thiệt hại và các chi phí cho bà".
 
Trước đó, ngày 20/8/2016. tờ Daily Mail và trang web Mail Online/DailyMail.com đã đăng tải một bài báo cho rằng bà Melania từng làm gái gọi những năm 1990 trước khi kết hôn. Nội dung trong bài báo trích dẫn từ một tạp chí Slovenia - quê nhà bà Trump nói rằng công ty người mẫu mà bà Melania Trump từng làm việc ở New York (Mỹ) vào những năm 1990 là một doanh nghiệp môi giới tình dục, kết nối khách hàng giàu có với gái hạng sang. Daily Mail diễn giải lại bài báo theo hướng khiến độc giả nghĩ rằng bà Trump từng làm việc như gái làng chơi cùng với việc đăng tải những bức ảnh nude thời son rỗi của bà khiến công chúng ngỡ ngàng.
melania-trump-2.jpg
Vợ chồng Tổng thống Mỹ Donald Trump
Daily Mail đã rút lại bài báo sau đó và thừa nhận đã có sai sót, tuy nhiên bà Trump vẫn đâm đơn kiện ra tòa án Anh. Đệ nhất phu nhân Mỹ cho rằng nội dung bài báo của Daily Mail về quá khứ của bà là sai sự thật hoàn toàn, gây tổn thương tới danh tiếng và tinh thần của bà. Chính những thông tin sai sự thật này mà hàng loạt sản phẩm mang thương hiệu Melania bị sụt giá mạnh cũng như hàng loạt các hợp đồng kinh tế gặp khó khăn. Trong đơn kiện gửi lên Toà án ở London, bà Melania Trump viết: "Tôi hiểu rằng trong một chiến dịch tranh cử, phương tiện truyền thông có vai trò rất quan trọng. Tuy nhiên, bài báo của Daily Mail đã vượt mọi khuôn phép đúng đắn của con người".
 
Daily Mail hiện là một trong những tờ báo tiếng Anh được đọc nhiều nhất thế giới với hơn 220 triệu lượt truy cập toàn cầu mỗi tháng. Trước khi “gây chuyện” với bà Melania Trump, Daily Mail cũng đã gây ra thiệt hại cho tác giả 'Harry Potter' là bà J.K. Rowling và nhạc sĩ Elton John sau các thông tin sai sự thật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm