Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump trở lại sau 25 ngày vắng bóng

06/06/2018 - 17:05
Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump xuất hiện khỏe khoắn sau 1 tháng ở ẩn, xóa tan các tin đồn về tình trạng sức khỏe hay chuyện tình cảm đổ vỡ. Các nhà sử học cho rằng, đây là điều bất thường đối với người phụ nữ thường xuyên xuất hiện trước công chúng nhất trên thế giới như bà Melania.
donald-trump-melania-trump-2.jpg
Bà Melania Trump cùng chồng ngồi hàng ghế đầu tại sự kiện. Tấm ảnh do chính bà đăng lên Twitter

 

Đệ nhất phu nhân Melania Trump cuối cùng đã xuất hiện bên cạnh Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng khi tham gia buổi tiếp các gia đình quân nhân. Sự xuất hiện xóa tan nghi vấn về tình trạng sức khỏe cũng như mối quan hệ của bà với ông Trump. Bà Melania bày tỏ sự vinh dự khi được tiếp đón gia đình các quân nhân Mỹ thiệt mạng ở chiến trường. Bà chia sẻ nỗi mất mát, đồng thời cảm ơn sự phục vụ và hy sinh thầm lặng của các binh sĩ và gia đình.
 
Sự kiện này không mở cửa cho truyền thông nhằm thể hiện sự tôn trọng dành cho gia đình các quân nhân. Chỉ có nữ phóng viên Jena Greene ghi lại được hình ảnh bà Melania xuất hiện trong sự kiện vì cha của cô đã hy sinh trong cuộc chiến ở Iraq. Hình ảnh trong đoạn video cho thấy bà Melania mặc một chiếc váy dài màu đen, tháp tùng Tổng thống Donald Trump tiếp đón và vinh danh các gia đình quân nhân hy sinh trong cuộc chiến ở Iraq.
mln.jpg
Tổng thống Mỹ Donald Trump âu yếm nhìn vợ 
Một người có mặt trong buổi tiệc cho biết Tổng thống đã pha trò trước sự biến mất dài ngày của vợ bằng cách nhắc lại những câu hỏi xuất hiện trên mạng xã hội, “Melania đang ở đâu?”, “Bà ấy đã bỏ ông Trump rồi phải không?” trước khi chỉ ra thực tế bà đang ngồi ở hàng ghế đầu.
 
Vài tuần trước, Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melania Trump dường như “biến mất” khỏi tầm nhìn của công chúng sau khi trải qua đợt điều trị thận tại Trung tâm y tế quân đội quốc gia Walter Reed. Phát ngôn viên Stephanie Grisham cho biết ca phẫu thuật khối u lành đã thành công và không hề xảy ra bất kỳ rắc rối nào. Do đó, 25 ngày vắng bóng vừa qua được đánh giá là “kỳ nghỉ” dài nhất của một đệ nhất phu nhân nước Mỹ như bà Melania trong lịch sử hiện đại. Chính sự “biến mất” dài ngày của bà Melania trong các hoạt động quan trọng của Tổng thống Donald Trump đã trở thành chủ đề bán tán xôn xao ở “xứ sở cờ hoa”. Các nhà sử học cho rằng, đây là điều bất thường đối với người phụ nữ thường xuyên xuất hiện trước công chúng nhất trên thế giới như bà Melania.
 
stephanie-grisham.jpg
Từ trái qua: Phát ngôn viên Stephanie Grisham, Đệ nhất phu nhân Melania Trump và các cộng sự

 

Bà Stephanie Grisham, phát ngôn viên của Đệ nhất phu nhân, đổ lỗi cho truyền thông vì đã tạo ra những tin đồn thất thiệt và kích động trí tò mò của công chúng. “Bà Melania luôn là người phụ nữ độc lập và mạnh mẽ, đặt gia đình và sức khỏe lên hàng đầu. Đệ nhất phu nhân tự tin vào vai trò của mình và bà hiểu phần còn lại chỉ là những suy đoán vô nghĩa”, bà Graham nói.
 
Người phát ngôn của Đệ nhất Phu nhân cho biết, những ngày gần đây, bà Melania vẫn tham dự các cuộc gặp nội bộ và đang lên kế hoạch một số sự kiện. Song, văn phòng của bà không thông báo khi nào Đệ nhất Phu nhân mới chính thức xuất hiện trở lại trước công chúng. Bà Melania cũng sẽ không tháp tùng ông Trump tham dự cuộc họp G7 tại Quebec (Canada) hay cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên diễn ra ngày 12/6 ở Singapore.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm