Để tăng ham muốn và thăng hoa, hãy bổ sung những loại thực phẩm này

30/06/2019 - 12:14
Tình dục không phải lúc nào cũng “trơn tru” đối với tuổi trẻ và khó khăn khi xế chiều. Với nhiều nguyên nhân khác nhau, nhiều người trẻ tuổi vẫn gặp những trục trặc trong chuyện chăn gối. Nhiều nguyên nhân do trong sinh hoạt thường ngày và chế độ dinh dưỡng không khoa học.
Chị Trần Mai Hoa (25 tuổi, Bắc Giang) mới lấy chồng được 3 năm, thời gian đầu cũng chị rất hăng hái chuyện ấy, nhưng đến nay thì hoàn toàn “lãnh cảm”. Nguyên nhân là do chị Hoa không hứng thú với bất kỳ sự kích thích nào của người bạn đời. Khi sử dụng kem bôi trơn thì chị lại có cảm giác không sạch sẽ, khiến chị “mất hứng”. “Chồng nói tôi khó tính, giữa hai vợ chồng cũng không có xích mích hay chán chường nhau. Chỉ là tôi thấy mình rất “khô hạn”, lãnh cảm với mọi phương pháp gợi tình”, chị Hoa lo lắng.
 
Theo bác sĩ Việt Anh - Viện y học ứng dụng Việt Nam, có một số biện pháp để cải thiện cơ thể, để giúp cho việc “yêu” được trơn tru khi gặp một số trục trặc như chị Hoa.
 
 
Kegel là một bài tập giúp tăng cường cơ bắp, hỗ trợ bàng quang và âm đạo của bạn

 

Bác sĩ cho biết, thực hành bài tập Kegel có thể cho hiệu quả bất ngờ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng bài tập này rất cần thiết để tăng cực khoái khi quan hệ tình dục. Các bài tập Kegel có thể tìm thấy trên internet, chị em có thể học theo một cách bài bản và kiểm chứng hiệu quả.
 
Cùng với việc luyện tập, chị em nên vận động nhiều hơn và có tác dụng gấp nhiều lần khi tập cùng người bạn tình. Ví dụ, hãy cùng nhau vận động nhiều hơn như chạy bộ, đi dạo hoặc đạp xe, thậm chí là đi đến phòng tập cùng nhau. Những hoạt động như vậy cho phép bạn nhìn thấy đối phương ở một khía cạnh khác, tạo ra cảm giác về sức sống thể chất từ đó có thể dễ dàng chuyển thành sự thân mật.
 
 
Thực phẩm lên men sẽ giúp củng cố lượng vi khuẩn có lợi trong cơ thể

 

Ngoài ra, chế độ ăn cũng cần chú ý những thực phẩm giúp tăng cường ham muốn. Các thực phẩm lên men, ví dụ như kim chi sẽ giúp củng cố lượng vi khuẩn có lợi trong cơ thể. Ăn nhiều kim chi, cùng những loại thực phẩm lên men tương tự khác, ví dụ như dưa cải bắp, dưa muối chua và miso, có thể giúp duy trì lượng vi khuẩn tốt trong cơ thể, bao gồm cả ở vùng âm đạo. Mặc dù một ly trà nóng không tác động trực tiếp lên sức khỏe âm đạo, nhưng đây là một sự lựa chọn tốt hơn, thay vì uống rượu trong bữa ăn hoặc dùng đồ uống, đồ tráng miệng ngọt sau khi ăn.
 
Các loại cá béo có thể cung cấp cho cơ thể một lượng lớn axit béo omega 3. Những loại axit béo này được tìm thấy trong màng của tất cả các tế bào trong cơ thể. Các axit béo cũng đã được chứng minh có thể giúp cải thiện tình trạng khô âm đạo ở phụ nữ mãn kinh. Hãy cố gắng ăn bổ sung các loại cá béo như cá hồi, 2 lần một tuần hoặc có thể bổ sung các loại thực phẩm khác giàu omega 3 như quả óc chó, hạt lanh...
 
Sữa chua rất có lợi cho sức khỏe của chị em
 
 
Sữa chua rất giàu probiotic, có thể giúp bổ sung lợi khuẩn cho cả đường ruột và âm đạo. Tuy nhiên, vì đường sẽ trở thành thức ăn của các vi khuẩn xấu trong cơ thể và có thể sẽ làm mất đi sự cân bằng giữa vi khuẩn tốt và vi khuẩn xấu nên chỉ nên chọn sữa chua nguyên chất, không đường, và có thể tự thêm vào đó một vài loại trái cây mà bạn thích.
 
Các loại chất béo không bão hòa đơn, ví dụ như trái bơ, các loại hạt và dầu ôliu đóng một vai trò rất quan trọng trong việc giúp cơ thể tạo ra hormone sinh dục. Nếu một trong số những hormone này bị suy giảm (ví dụ như estrogen), chị em sẽ nhận thấy rằng âm đạo của mình sẽ trở nên khô hơn bình thường, và tình trạng này sẽ khiến việc quan hệ tình dục trở nên đau hơn. Do vậy, đừng ngần ngại khi ăn các loại chất béo có lợi, bởi vùng kín cần chúng để được khỏe mạnh.
 
Rất nhiều phụ nữ thường không bổ sung đủ vitamin C. Vitamin C rất cần thiết cho tuyến thượng thận của bạn (tuyến thượng thận là tuyến sẽ sản sinh ra hormone sinh dục và hormone stress – cortisol). Ngoài ra, vitamin C đóng vai trò then chốt trong việc tổng hợp collagen, rất cần thiết cho cơ bắp và sự đàn hồi của các mô.
 
Thiếu vitamin D sẽ khiến chị em dễ mắc phải tình trạng nhiễm khuẩn âm đạo hơn, bởi đây là loại vitamin đóng vai trò rất quan trọng trong việc hình thành hệ miễn dịch tại âm đạo. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng, vitamin D có thể giúp dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn ở những người vốn đã có lượng vitamin D trong cơ thể rất thấp. Hãy bổ sung vitamin D thông qua các loại thực phẩm giàu vitamin D, ví dụ như trứng.
 
Nên bổ sung cho cơ thể cả canxi và magie. Đây là 2 loại chất khoáng cần thiết để duy trì khối cơ và chức năng cơ bắp, bao gồm cả cơ ở vùng âm đạo. Tuy nhiên, rất ít phụ nữ được bổ sung đầy đủ cả 2 loại chất khoáng này. Một số nguồn cung cấp canxi khác chắc chắn là bao gồm sữa, và nguồn bổ sung magie có thể từ các loại hạt hoặc đậu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm