Đề thi tham khảo vào lớp 10 Hà Nội: 40 câu trắc nghiệm cho môn tự chọn

01/11/2018 - 07:05
Sở GD&ĐT Hà Nội vừa công bố đề thi tham khảo vào lớp 10 năm 2019. Ngoài các đề cơ bản giống năm thi trước là Văn và Toán, đề thi các môn ngoại ngữ, môn tự chọn thứ 3 trong số các môn Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa và GDCD được công bố cấu trúc tham khảo.

Tối 31/10, Sở GD&ĐT Hà Nội công bố 10 đề thi tham khảo các môn: Ngoại ngữ, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân. Mục đích là tạo điều kiện cho giáo viên, học sinh làm quen với định dạng của đề thi vào lớp 10 năm học 2019-2020, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được những góp ý.

Đối với môn Toán và Ngữ văn, cấu trúc đề thi cơ bản giữ nguyên như những năm học trước. Đề Ngoại ngữ (tiếng Anh, Pháp, Đức, Nhật) có 2 phần: Trắc nghiệm khách quan (8 điểm) và tự luận (2 điểm). Đề tham khảo các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân gồm 40 câu trắc nghiệm.

lam-thu-tuc-du-thi-1497969250.jpg
Ảnh minh họa 

Mỗi câu hỏi trắc nghiệm khách quan có 4 phương án trả lời, trong đó chỉ 1 phương án đúng. Thí sinh làm bài thi (hoặc phần trắc nghiệm khách quan đối với môn Ngoại ngữ) trên Phiếu trả lời trắc nghiệm. Kết quả bài thi của thí sinh trên Phiếu trả lời trắc nghiệm được chấm bằng phần mềm máy tính.

Sở GD&ĐT cho biết, các đề thi tham khảo sẽ không được sử dụng làm đề chính thức trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020.

Như vậy, năm 2019 sẽ là năm đầu tiên học sinh thi vào lớp 10 thay đổi cách thức thi truyền thống nhiều năm trước. Theo đó, học sinh thi 4 bài thi là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và bài thi thứ 4 được chọn ngẫu nhiên trong các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Các bài môn Toán, Ngữ văn là tự luận, thời gian làm mỗi bài 120 phút. Môn Ngoại ngữ thi kết hợp trắc nghiệm với tự luận trong 60 phút.

Việc quyết định môn thi thứ 4 sẽ do Sở GD&ĐT bốc thăm vào tháng 3/2019 - trước khi diễn ra kỳ thi chính thức khoảng 3 tháng.

Thí sinh xem cụ thể các đề thi tham khảo:

Đề thi Vật lý tại đây

Đề thi Hóa học tại đây

Đề thi Sinh học tại đây

Đề thi Lịch sử tại đây

Đề thi Địa lý tại đây

Đề thị Giáo dục công dân tại đây

Đề thi tiếng Anh tại đây

Đề thi tiếng Pháp tại đây

Đề thi tiếng Nhật tại đây

Đề thi tiếng Đức tại đây

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm