Đề thi tiếng Anh kỳ thi THPT quốc gia 2018 có tính phân loại cao

26/06/2018 - 17:06
Đề thi tiếng Anh kỳ thi THPT quốc gia 2018 có 50 câu hỏi, được nhiều thí sinh đánh giá là khó. Nhiều thí sinh cho biết, đề thi có tính phân loại cao, nhiều câu hỏi chỉ có học sinh khá giỏi mới có thể làm tốt được.
Tại điểm thi Trường THCS Colette (Q.3, TP.HCM), thí sinh Đoàn Nguyễn Đăng Khoa cho biết, mình hoàn thành đề thi tiếng Anh khá tốt với tự chấm được khoảng 8,5 điểm. Theo thí sinh này thì hầu hết các câu hỏi đều nằm trong chương trình học. Trong 50 câu thì có khoảng 15 câu khó, các thí sinh có học lực khá giỏi thì mới hoàn thành tốt được.  
 
Thí sinh Thúy Nhi, Trường THPT Lê Hồng Phong cho biết, đề thi tiếng Anh khó hơn so với năm ngoái. Tuy nhiên, Nhi hài lòng với bài làm của mình và dự đoán sẽ được khoảng 8 điểm. “Em mất khoảng 35 phút để hoàn thành bài thi. Thời gian còn lại dành để kiểm tra lại”, thí sinh này cho hay.
 
dsc_9431.JPG
Thí sinh tại điểm thi Trường THCS Colette.

 

Tại điểm trường THPT Trưng Vương (Q.1, TP.HCM), thí sinh Kim Ngân cho biết, đề thi tiếng Anh năm nay có tính phân loại cao. Đối với những học sinh có học lực trung bình thì cũng có thể làm có 5-6 điểm.
 
Trong khoảng thời gian kết thúc môn thi ngoại ngữ, thời tiết ở TP.HCM có mưa nên gây khó khăn cho phụ huynh trong việc đón thí sinh. Nhiều phụ huynh chấp nhận đứng đợi con dưới mưa trong một khoảng thời gian khá dài. Các thành viên của đội tình nguyện tiếp sức mùa thi cũng đã hỗ trợ che dù cho các thí sinh khi ra khỏi điểm thi.
 
dsc_9413.JPG
Các phụ huynh đón thí sinh trong cơn mưa chiều ngày 26/6.

 

Vào buổi sáng ngày 26/6, các thí sinh cũng đã hoàn thành bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên, gồm 3 môn vật lý, hóa học và sinh học. Nhiều thí sinh cho biết, đề thi tổ hợp tự nhiên năm nay khó hơn so với năm ngoái.
 
Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2018 cho biết, trong buổi thi khoa học tự nhiên có 9 thí sinh vi phạm quy chế thi. Trong đó, có 8 thí sinh bị đình chỉ thi và 1 thí sinh bị cảnh cáo. Theo đánh giá chung thì buổi thi diễn ra an toàn, trật tự, nghiêm túc, đúng quy chế.
 
dsc_9439.JPG
Nữ tình nguyện viện tham gia tiếp sức kỳ thi THPT quốc gia 2018.

 

Vào sáng mai, ngày 27/6, các thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2018 sẽ tiếp tục dự thi với bài thi tổ hợp khoa học xã hội gồm 3 môn lịch sử, địa lý và giáo dục công dân. Thời gian làm bài mỗi môn thi là 50 phút.
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm