Đề thi tiếng Anh vào lớp 10 bị sai, Sở GD&ĐT TPHCM nói gì?

02/06/2019 - 17:31
Một câu trong đề thi tiếng Anh vào lớp 10 ở TPHCM bị sai về lỗi chính tả. Đại diện Sở GD&ĐT TPHCM cho biết nội dung này sẽ được xử lý bởi ban chấm thi, xem xét giải quyết theo hướng có lợi nhất cho thí sinh.
Theo phản ánh của một số thí sinh, môn thi tiếng Anh vào chiều nay, 2/6, bị sai ở câu số 33. Cụ thể, câu yêu cầu viết lại từ câu "Nowadays young people pay more attention to traditional festivals than they did some years ago" thành câu "Some years back young...." nhưng đề lại in sai chữ "young" ở câu viết lại thành chữ "your".
 
 
anh-2.jpg
Môn tiếng Anh vào 10 tại TPHCM khiến học sinh lúng túng
Các thí sinh đã phản ánh thông tin đến giám thị, tuy nhiên đến hết giờ làm bài, đề thi vẫn không được đính chính.
 
Em Đỗ Nhật (THCS Lê Quý Đôn, Q.3) cho biết: “Lúc làm bài tới câu 33, nhiều bạn phát hiện ra câu 33 bị sai và báo cáo cô giám thị. Cô giám thị bảo tụi em cứ yên tâm làm bài, nếu đề mà sai thì bên Ban chấm thi sẽ xử lý”.
 
 
anh-1.jpg
Nhiều thí sinh than đề khó
Liên quan đến vấn đề này, ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM, cho biết: Đề sai sót lỗi chính tả, Ban chỉ đạo hội đồng thi đã chỉ đạo các điểm thi thông tin cho thí sinh làm bài bình thường. Nội dung này sẽ được xử lý bởi ban chấm thi, xem xét giải quyết theo hướng có lợi nhất cho thí sinh.
 
* Chiều nay, 2/6, các sĩ tử thi vào 10 tại TPHCM tiếp tục "chinh chiến" với môn tiếng Anh gồm 36 câu dưới dạng trắc nghiệm và tự luận, đọc hiểu trong thời gian 60 phút.
 
 
de.jpg
Đề tiếng Anh năm nay được nhiều thí sinh đánh giá khá khó

 

 
Theo nhiều thí sinh, năm nay đề thi tiếng Anh khá khó, những học sinh ở mức trung bình và khá phải vất vả mới hoàn thành được bài làm. Nhiều thí sinh buồn bã khi rời phòng thi.
 
Tại điểm trường Trưng Vương (Q.1), thí sinh Minh Huy (THCS Trần Đại Nghĩa) chia sẻ: “Em chỉ làm được 50% thôi vì đề khá khó. Trong đề có nhiều từ vựng mới lạ em chưa từng học qua. Em cảm thấy rất lo lắng với môn tiếng Anh”.
 
Cùng chung tâm trạng, thí sinh Đại Thông (THCS Lê Quý Đôn) thở dài: “Đề tiếng Anh này khó đối với em. Mấy bạn chuyên tiếng Anh mới "dễ thở" với môn này thôi. Em làm được 60% là cũng mừng rồi, nhiều bạn trong phòng em còn than là sợ bị điểm liệt”.
 
 
1.jpg
2.jpg
3.jpg
 
4.jpg
Đề thi tiếng Anh vào lớp 10 năm 2019 tại TPHCM

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm