Đề xuất khu đất để dời 'chợ tử thần' Kim Biên

19/06/2016 - 21:18
Sở TN&MT TP.HCM vừa đề xuất 2 khu đất có vị trí thuận lợi để xây dựng trung tâm kinh doanh hóa chất, hương liệu trên địa bàn thành phố. Khu thứ nhất tại quận 12, khu thứ hai tại phường Long Trường và phường Trường Thạnh (quận 9).

Theo Sở TN&MT, việc tìm đất để đầu tư xây dựng trung tâm hóa chất, hương liệu nên chọn những khu đất có vị trí nằm trên các trục đường giao thông chính để đảm bảo thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa, phù hợp quy hoạch và có khoảng cách an toàn với khu dân cư, với diện tích khoảng 7 - 10 ha đất sạch (đất đã bồi thường, giải phóng mặt bằng).

2.jpg
Rất nhiều loại hóa chất độc hại đang được kinh doanh công khai tại chợ Kim Biên

Theo thống kê mới nhất của Sở Công thương TP.HCM, chỉ tính riêng trên địa bàn Q.5 có 112 cơ sở kinh doanh hóa chất gồm 76 doanh nghiệp và 36 hộ cá thể, tập trung tại các tuyến đường xung quanh chợ Kim Biên, như đường Gò Công, Vạn Tượng, Kim Biên, Phan Văn Khỏe… Trong đó, Sở Công thương đã tiếp nhận hồ sơ và xem xét cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện cho 57 cơ sở, gồm 50 doanh nghiệp và 7 hộ cá thể kinh doanh hóa chất công nghiệp trên địa bàn Q.5.

3.JPG
Từ chợ Kim Biên, hóa chất độc hại đổ về khắp nơi để sử dụng bừa bãi trong thự phẩm và hàng tiêu dùng, gây cơn ác mộng cho cả xã hội

Để sớm di dời chợ tử thần Kim Biên theo chỉ đạo của bí thư Đinh La Thăng, sở TN&MT đã đề nghị Trung tâm Phát triển quỹ đất khẩn trương tập hợp hồ sơ pháp lý hai khu đất nêu trên gửi Sở Quy hoạch - Kiến trúc và Sở Công Thương để tiến hành khảo sát thực tế. Sau đó, căn cứ các tiêu chí của UBND TP đưa ra để làm cơ sở chọn địa điểm phù hợp sớm di dời chợ Kim Biên cũng như triển khai các biện pháp quản lý chặt chẽ hoạt động kinh doanh và sử dụng hóa chất trong lĩnh vực sản xuất - kinh doanh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm