Đề xuất xét tuyển thay thi tuyển với giáo viên hợp đồng ở Sóc Sơn

30/07/2019 - 20:07
Huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa có văn bản đề xuất Ban Thường vụ Huyện ủy Sóc Sơn về việc thay đổi hình thức tuyển dụng viên chức giáo dục năm 2019.

Ngày 11/7, Ban Thường vụ Huyện ủy Sóc Sơn đã có Thông báo số 1007-TB/HU thông báo kết luận của Ban Thường vụ Huyện ủy về công tác tuyển dụng viên chức giáo dục năm 2019.

giao-vien.jpg
Hàng trăm giáo viên hợp đồng Sóc Sơn có nguy cơ mất việc nếu áp dụng hình thức thi tuyển viên chức. Ảnh: Hà Khê

 

 

Theo đề xuất của UBND huyện, các GVHĐ trên địa bàn huyện Sóc Sơn vẫn phải tham gia thi tuyển trong kỳ thi tuyển viên chức giáo dục năm 2019.

 

Sau khi thông báo được triển khai, UBND huyện Sóc Sơn đã nhận được đơn của tập thể 256 giáo viên và tâm thư của nhiều GVHĐ đề nghị xem xét lại hình thức tuyển dụng.

 

Lá đơn này cũng được gửi đến Chủ tịch UBND TP Hà Nội và Thường trực Huyện ủy Sóc Sơn với các nội dung: Hầu hết số GVHĐ không đủ khả năng đáp ứng với hình thức thi tuyển với nội dung thi trắc nghiệm trên máy tính môn Ngoại ngữ và Kiến thức chung. Một số giáo viên lường trước khả năng nên đã có ý kiến không tham gia thi tuyển mặc dù đã đăng ký trước đó.

 

Trước tình hình trên, căn cứ các kiến nghị của giáo viên và tham khảo ý kiến của Sở Nội vụ Hà Nội cùng các huyện trên địa bàn Hà Nội có GVHĐ, UBND huyện Sóc Sơn đề xuất Ban Thường vụ Huyện ủy Sóc Sơn cho ý kiến về việc chuyển hình thức thi tuyển sang xét tuyển trong tuyển dụng viên chức giáo dục năm 2019.

 

Ông Lê Hữu Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn cho rằng, mục tiêu thay đổi hình thức tuyển dụng từ thi tuyển sang xét tuyển là để tất cả các thí sinh đăng ký có thể tham gia kỳ tuyển dụng mà vẫn đảm bảo quy định hiện hành; phấn đấu tuyển đủ số viên chức theo chỉ tiêu đăng ký; đồng thời giải quyết nhu cầu bức thiết và nguyện vọng của GVHĐ trong huyện./.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm