Đêm nhạc với những bài ca chạm đến trái tim mẹ chồng – nàng dâu

10/03/2018 - 10:21
Không chỉ đơn thuần là biểu diễn bằng lời ca, tiếng hát, những nghệ sĩ tham gia chương trình nghệ thuật "Cho dù có đi nơi đâu" còn chia sẻ những tâm sự về chính thế giới của những người phụ nữ, bí quyết “giữ lửa” trong hôn nhân...
1.jpg
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tặng hoa các nghệ sĩ trong đêm diễn

 

Nếu chỉ là một chương trình dàn dựng đơn giản chỉ cốt doanh thu thì không có gì để nói, hai đêm diễn (7 và 8/3) của chương trình Cho dù có đi nơi đâu mang một dấu ấn rất riêng. Chương trình đã thực sự chạm đến trái tim của người xem, không chỉ những người phụ nữ cảm thấy được tôn vinh trong Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 mà những người đàn ông thấu hiểu hơn nỗi niềm của những người phụ nữ trong cuộc đời họ.

3.jpg
NSND THu Hiền góp mặt trong chươgn trình

 

 Sức nóng của chương trình đó là khán giả được nghe lại những ca khúc nổi tiếng về người mẹ, người phụ nữ, trong đó nhiều ca khúc đã gắn bó với sự nghiệp ca hát của từng nghệ sĩ tham gia như: NSND Thu Hiền với Lòng mẹ, NSND Thái Bảo với Tâm hồn, NSND Thanh Hoa với Nơi gặp gỡ tình yêu, ca sĩ Lan Anh với Mẹ yêu con, Thùy Chi với Gặp mẹ trong mơ, Lê Anh Dũng với Khát vọng tình yêu, Tùng Dương với Mẹ, Em nghĩ gì khi mùa xuân đến, Tân Nhàn với Ở hai đầu nỗi nhớ... Một bữa tiệc âm nhạc với những giọng ca đầy kỹ thuật của dòng nhạc chính thống đã khiến chính những nghệ sĩ có thêm nhiều cảm xúc để thăng hoa. Các nghệ sĩ đã “cháy hết mình” trong từng ca khúc trữ tình với ca từ nồng nàn, sâu lắng.

2.jpg
Ca sĩ Tân Nhàn cùng Lê Anh Dũng trong đêm nhạc “Cho dù có đi nơi đâu”

 

 Trong hai ca khúc Mẹ, Em nghĩ gì khi mùa xuân đến, Tùng Dương đã chinh phục khán giả bởi chất giọng tenor (nam cao) đầy kỹ thuật. Với Cho dù có đi nơi đâu, Tùng Dương đã tiết chế phần nào phong cách bốc lửa, sự luyến láy cầu kỳ để nồng nàn hơn, mộc mạc hơn với mảng âm nhạc trữ tình. Tùng Dương chia sẻ: “Cho dù có đi nơi đâu tập hợp được nhiều phong cách biểu diễn âm nhạc khác nhau. Mỗi tiết mục đều có sự trau chuốt ngay từ ca sĩ thể hiện. Chẳng hạn như những ca khúc do chị Lan Anh thể hiện là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa cảm xúc cá nhân và kỹ thuật hát. Giọng hát bay bổng, trong sáng của chị làm tôi và các đồng nghiệp khi nghe cũng cảm thấy rung động mặc dù đã nghe rất nhiều lần”.

 Khán giả đến với Cho dù có đi nơi đâu cũng có những đối tượng rất đặc biệt, đó là những cặp nàng dâu và mẹ chồng cùng đi xem với nhau. Được con dâu làm ở Tổng công ty Bảo hiểm bưu điện mời đi xem, bác Nguyễn Thị Minh Kiểm, 65 tuổi, nhà ở Đê La Thành (Hà Nội) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi được xem một chương trình ca múa nhạc mà có nội dung, ý tưởng rất đặc biệt đó là đề cập đến mối quan hệ giữa mẹ chồng, nàng dâu rất nhân văn và ý nghĩa. Nếu như những cặp mẹ chồng, nàng dâu nào ngoài đời còn có mâu thuẫn, có những điều chưa hiểu lòng nhau khi được xem chương trình này sẽ có thêm một bài học kinh nghiệm về cách ứng xử”.

3.png
NSND Thái Bảo,NSND Thu Hiền, ca sĩ Ngọc Anh – Tô Minh Đức, ca sĩ Lan Anh : “Lạt mềm buộc chặt” bí quyết giữ hạnh phúc gia đình

 

 Một điều khá ấn tượng, hoạt cảnh Lòng mẹ là một câu chuyện rất nhỏ về mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu trong cuộc sống hằng ngày nhưng được dàn dựng rất cảm động. Cho dù có đi nơi đâu thấm đẫm chất trữ tình, nhân văn, mang tới cho khán giả những cảm xúc đẹp về tình yêu con người, về tình cảm thiêng liêng của những người phụ nữ.

Chương trình Cho dù có đi nơi đâu diễn ra trong hai đêm 7 và 8/3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình vinh dự được đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng phu nhân, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện tham dự.

Phần lớn chương trình là những ca khúc về tình yêu, tình mẫu tử, người phụ nữ. Bên cạnh đó, chương trình còn có nhiều bài thơ, bản nhạc, hoạt cảnh minh họa về tình cảm mẹ chồng, nàng dâu. 

Đặc biệt, các nữ nghệ sĩ tham gia chương trình như: NSND Thu Hiền, Thái Bảo; NSƯT Phương Thảo; ca sĩ Lan Anh, Tân Nhàn… ngoài việc đem đến những ca khúc ngọt ngào còn tâm sự về cuộc sống gia đình, chia sẻ những khó khăn, vất vả mà người phụ nữ đang gánh vác. 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm