Đêm 'Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc' Mottainai 2019 đầy lắng đọng

15/09/2019 - 22:43
Ca khúc “Và hoa sẽ nở” khép lại Đêm Gala Mottainai 2019 “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” tại TPHCM với nhiều lắng đọng và niềm tin về ý chí vươn lên nghịch cảnh của trẻ em mồ côi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.
mottainai-2019132.jpg
Ca sĩ Lê Nam Khánh và ca sĩ Akari đến từ Nhật Bản song ca nhạc phẩm "Và hoa sẽ nở" (Hana wa saku)

 

Chuyện của người ở lại

Tại Đêm Gala Mottainai 2019 “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” ở TPHCM vào tối 15/9, nhiều khán giả đã rơi nước mắt khi biết đến hoàn cảnh của em Trịnh Gia Huy (7 tuổi, ngụ Q.6, TPHCM). Em mất mẹ và chính bản thân cũng phải chiến đấu với những cuộc phẫu thuật đầy khó khăn, đau đớn do tai nạn giao thông.   

Gần 2 năm về trước, khi ba Huy chở mẹ cùng em bằng xe gắn máy từ TPHCM về Long An thì bất ngờ bị tai nạn giao thông. Vụ tai nạn khiến mẹ Huy tử vong tại chỗ, còn bé Huy gặp chấn thương rất nghiêm trọng khi bị gãy chân, bể xương chậu, tổn thương bộ phận sinh dục.

Những tháng ngày sau đó là quãng thời gian Huy phải chiến đấu với thần chết, trải qua những cuộc phẫu thuật đầy khó khăn. Đến bây giờ, trên cơ thể cậu bé vẫn còn những vết sẹo chằng chịt, đôi chân không còn lành lặn khi một chân thấp, chân cao. Tuy nhiên, Huy vẫn tiếp tục nỗ lực sống, học tập... như một minh chứng về tinh thần bền bỉ vượt lên khó khăn. 

Hôm nay, Trịnh Gia Huy đã cùng bà ngoại đến tham dự chương trình. Huy là 1 trong số 10 trường hợp trẻ em mất cha/mẹ do tai nạn giao thông, hoặc các em là nạn nhân trực tiếp của tai nạn giao thông được Báo PNVN trích Quỹ Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” để trao tặng quà trực tiếp tại Ngày hội. 

 

mottainai-2019115.jpg
Bà Nguyễn Thị Ngọc Yến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Công tác phía Nam (TƯ Hội LHPNVN) và ông Nguyễn Vũ Hạnh Phúc, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông TPHCM, trao quà của Chương trình Mottainai 2019 cho bé Trịnh Gia Huy

 

Đêm Gala Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” còn có sự góp mặt của gần 100 em nhỏ tại Cơ sở Bảo trợ xã hội Thảo Đàn. Em Trương Đại Vệ (15 tuổi) là một trong những hoàn cảnh cơ cực nhất. Em sống với mẹ tại khu Sở Thùng - địa danh nằm giáp ranh giữa phường 11 (quận Bình Thạnh với quận Gò Vấp). Nơi này trước kia là vùng đất hoang vu trở thành điểm lý tưởng để các nhóm dân “anh chị” tìm về đây trú ngụ và cũng là nơi tập kết rác của Sài Gòn.

Bây giờ, khu Sở Thùng đã thay đổi rất nhiều và phát triển hơn. Đại Vệ kể, em đã nghỉ học từ năm lớp 6 và theo mẹ làm nghề gom rác. Từ ngày được các cô ở Cơ sở Bảo trợ xã hội Thảo Đàn động viên tham gia các khóa học kỹ năng, hoạt động vui chơi, Đại Vệ đã tự tin hơn và hòa đồng với nhiều bạn bè.

“Hôm nay em xin mẹ nghỉ một buổi để đi tham gia cùng các bạn ở Thảo Đàn đến khu vui chơi và đến Aeon Mall. Em cảm thấy rất vui khi đến đây vì em ít khi được đi chơi”, Đại Vệ tâm sự.

 

img_8177.JPG
Trao quà cho các bé tại Cơ sở bảo trợ xã hội Thảo Đàn

 

“Và hoa sẽ nở”

Đêm Gala Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” đã khép lại 2 Ngày hội Mottainai 2019 tại TPHCM diễn ra ở Trung tâm mua sắm Aeon Mall Tân Phú Celadon. Chương trình có sự tham gia nhiều mạnh thường quân và nhiều ca sĩ, nghệ sĩ khách mời như: Lê Nam Khánh, Vy Oanh, Cindy Thái Tài, Khánh Ngọc, NSƯT Phương Anh, Akari, Ivy Trần, Lý Thu Thảo, Nhật Thanh, NTK Nhật Dũng, MC Bình Minh, Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh - Miss Photo 2012 Phan Thu Quyên, MC Phương Thảo, MC Long Hoàng, Á hậu-diễn viên Yan My, Á khôi Miss Photo 2017 Thạch Thảo, Miss Cộng đồng Thanh Trúc, nhóm Loto Wow, nhóm Pinkids…

 

img_7970.JPG
Ông Hoàng Đinh Linh, Phó Tổng biên tập Báo PNVN, phát biểu tại chương trình
 

Phát biểu tại Đêm Gala Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc”, ông Hoàng Đinh Linh, Phó Tổng biên tập Báo Phụ nữ Việt Nam, đã chia sẻ với nỗi đau của những trẻ em thiệt thòi, đặc biệt là trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông và cảm ơn cộng đồng đã đồng hành cùng Mottainai bằng những việc làm bình dị mà cao đẹp. “Từ các cán bộ Hội LHPNVN đến nghệ sĩ, hoạ sĩ, quân nhân, nhà giáo, doanh nhân… hay những phụ nữ giấu tên, mỗi người, mỗi đơn vị đến với Mottainai 2019 đều bằng tấm lòng trắc ẩn, sự sẻ chia, nhân ái. Họ đã quyên góp một tấm áo còn lành lặn, góp một cuốn sách mình yêu thích, chia sẻ món tiền tiết kiệm, hát ủng hộ hay làm một món ăn, thêu một bức tranh để bán thiện nguyện hay mua một món đồ qua trang fanpage của chương trình… Những hành động ý nghĩa ấy đã khiến cho vòng tay ấm Mottainai ngày càng mở rộng hơn, bền chặt hơn”, ông Hoàng Đinh Linh nhấn mạnh.

Ngài Kawaue Junichi, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM, cho biết, từ “Mottainai” trong tiếng Nhật được dùng để diễn tả cảm giác tiếc nuối vì sử dụng không hiệu quả hay không tốt khi không tận dụng hết giá trị của đồ vật khiến chúng trở nên lãng phí. Người Nhật có tinh thần “Mottainai” này rất mạnh mẽ.

 

img_7981.JPG
Ngài Kawaue Junichi, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM, phát biểu tại chương trình
 

“Chúng tôi cảm thấy tự hào khi có kỹ năng tốt trong việc tránh lãng phí, sử dụng đồ vật cẩn thận cũng như tái sử dụng chúng. Mặc dù tinh thần của từ “Mottainai” đang dần được phổ biến trên thế giới cùng với những hoạt động bảo vệ môi trường hay tiết kiệm năng lượng, nhưng tại Việt Nam, một lần nữa chúng tôi rất trân trọng Báo Phụ nữ Việt Nam khi tiếp tục tổ chức các hoạt động kết hợp giữa việc phổ cập tinh thần “Mottainai” với hoạt động từ thiện”, ông Kawaue Junichi nói.

 

1.jpg
Các em nhỏ thiệt thòi, bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông... chụp hình kỷ niệm tại Ngày hội Mottainai 2019

 

Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM mong muốn các em nhỏ hãy học tập tinh thần “Mottainai” và tinh thần từ thiện, tận dụng sự hỗ trợ của mọi người để trở thành một người trưởng thành biết giúp đỡ người khác và biết cống hiến cho xã hội. Ông cũng hy vọng vòng tròn hữu nghị Nhật - Việt thông qua tinh thần “Mottainai” sẽ ngày càng lan rộng và trở nên lớn mạnh.

 

img_8100.JPG
Đại sứ chương trình-MC Bình Minh kêu gọi đấu giá chiếc áo dài do NTK Nhật Dũng tặng chương trình
 

Những điểm mới của Chương trình Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” năm 2019:

- 4 đại sứ cùng lan tỏa thông điệp nhân văn: diễn viên - MC Bình Minh, Diễn viên Lan Phương, diễn viên Diễm My 9x và Hoa khôi “Vầng trăng khuyết” Bế Thị Băng - cô gái bị mất một chân do tai nạn giao thông.

- Đây là năm đầu tiên, Ngày hội Mottainai được Báo PNVN tổ chức tại cả Hà Nội và TPHCM, thể hiện sự lớn mạnh nhanh chóng của mạng lưới Mottainai, Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc.

Trong đó, Ngày hội Mottainai 2019 diễn ra ngày 14 và 15/9 ở Trung tâm mua sắm Aeon Mall Tân Phú Celadon (TPHCM) với chủ đề “Mottainai - Trung thu Trao yêu thương, Nhận hạnh phúc” đã có nhiều hoạt động hấp dẫn như: Hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho phụ nữ và trẻ em; biểu diễn văn hóa nghệ thuật Việt - Nhật; trình diễn thời trang công nghệ, trình diễn áo dài; đấu giá vật phẩm; loto show với những giải thưởng giá trị; trao đổi, mua bán đồ đã qua sử dụng do bạn đọc và các đơn vị ủng hộ Chương trình, với mức giá chỉ từ 5.000 đồng/sản phẩm trở lên, nhằm gây quỹ từ thiện. Hàng chục ngàn lượt người đã đến với Ngày hội để cùng “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc”.

anh-dai-su.jpg
4 đại sứ của Chương trình Mottainai 2019.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm