“Đêm vàng” của các nữ VĐV Việt Nam

24/08/2017 - 22:57
Chỉ trong đêm 24/8, các cô gái Việt Nam đã liên tiếp đoạt 5 HCV, qua đó góp phần nâng tổng số HCV của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29 lên con số 37.

Ánh Viên một lần nữa trở thành cái tên nổi bật nhất khi trong đêm 24/8, kình ngư 21 tuổi đã đoạt 2 HCV ở nội dung bơi 200m hỗn hợp và 800m tự do. Trong cả 2 nội dung trên, Ánh Viên đều tỏ rõ sự vượt trội so với phần còn lại, giành chiến thắng một cách thuyết phục. Tính đến đêm 24/8, Ánh Viên đã có được 5 HCV, hoàn thành một nửa chỉ tiêu. Với phong độ rất cao như đã thể hiện trong 3 ngày qua, người hâm mộ hoàn toàn có cơ sở để tin vào khả năng hoàn thành chỉ tiêu 10 HCV của kình ngự quê Cần Thơ.

anh-vien.jpg
BNH Viên không có đối thủ trên đường đua ở những nội dung sở trường

Tấm HCV quan trọng khác đến từ các cầu thủ bóng đá nữ. Không lâu sau thất bại cay đắng với tỷ số 0-3 của U22 Việt Nam trước U22 Thái Lan, các cô gái Vàng Việt Nam đã gián tiếp trả món nợ với người Thái khi giành chiến thắng trước Malaysia 6-0 trong lượt trận cuối cùng, bằng điểm nhưng hơn về hiệu số bán thắng so với đối thủ Thái Lan.

2.jpg
Đội tuyển bóng đá nữ đã có trận đấu xuất sắc khi thắng Malaysia 6-0

Trước trận đấu này, đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan đã thắng Philippines 3-1, buộc đội tuyển nữ Việt Nam phải thắng Malaysia từ 5 bàn trở lên mới có thể đoạt HCV. Mặc dù đội chủ nhà đã chủ động chơi co cụm, phòng ngự với số đông, nhưng các học trò của HLV Mai Đức Chung đã áp dụng chiến thuật tấn công đa dạng, hiện quả, phát huy tốt sự vượt trội về trình độ để liên tiếp ghi được những bàn thắng quan trọng. Các cầu thủ ghi bàn trong trận này là Nguyễn Thị Liễu và Nguyễn Thị Muôn (cùng lập cú đúp), Huỳnh Như, Vũ Thị Nhung…

niem-vui-chien-thang.jpg
Niềm vui chiến thắng của các cô gái Vàng của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Đây là tấm HCV thứ 5 của bóng đá nữ Việt Nam tại đấu trường SEA Games, một tấm huy chương của danh dự, và của những nỗ lực không mệt mỏi của các nữ tuyển thủ Việt Nam. Chiến thắng này giúp bóng đá nữ Việt Nam cân bằng thành tích với “kỳ phùng địch thủ” Thái Lan.

Ở môn điền kinh, Nguyễn Thị Huyền cũng xuất sắc đoạt HCV trên đường chạy 400m nữ. Cô gái Việt Nam dường như không có đối thủ, bứt phá ngay từ khi xuất pháp và một mình về đích với thời gian 52,48 giây, bỏ xa người về nhì tới gần 2 giây. Đây là tấm HCV thứ 2 của Nguyễn Thị Huyền tại SEA Games lần này.

nguyen-thi-huyen.jpg
Nguyễn Thị Huyền có tấm HCV thứ 2 cho mình ở cự ly chạy 400m 
duong-thi-viet-anh.jpg
Dương Thị Việt Anh xuất sắc chiến thắng ở môn nhảy cao

Dương Thị Việt Anh cũng ghi tên vào danh sách các VĐV đoạt HCV khi chiến thắng trong nội dung nhảy cao.

Tính đến hết ngày 24/8, các nữ VĐV Việt Nam đã đoạt được 24 HCV trong tổng số 37 HCV của đoàn thể thao Việt Nam.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm