Đến bệnh viện chờ sinh, nào ngờ đau bụng do viêm ruột thừa

19/06/2018 - 21:58
Khi đang mang thai tuần 38 thì thai phụ có biểu hiện đau bụng. Nghĩ sắp đến ngày sinh, thai phụ đến bệnh viện (BV) để chờ sinh. Tuy nhiên, bác sĩ phát hiện thai phụ bị đau bụng do viêm ruột thừa chứ không phải trở dạ.
Chiều tối 19/6, bác sĩ Vũ Đức Thụ, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp (BV Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, Quảng Ninh), cho biết, BV vừa cứu sống thai phụ Nguyễn Thị Thủy (huyện Kinh Môn, Hải Dương) bị viêm ruột thừa khi sắp đến ngày sinh.
 
Trước đó, khi đang mang thai tuần 38, chị Thủy bất ngờ bị đau bụng. Thai phụ này tưởng là chuyển dạ nên đến BV để chờ sinh. Tuy nhiên, tại BV, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị đau bụng do viêm ruột thừa nên chỉ định phẫu thuật cắt ruột thừa cho bệnh nhân.
bb.jpg
Các bác sĩ tiến hành ca phẫu thuật cho chị Thủy

Theo bác sĩ Thụ, ca phẫu thuật gặp rất nhiều khó khăn bởi thai phụ Thủy đang mang thai ở tuần 38. Vì vậy, thai và tử cung của thai phụ lớn khiến ruột thừa và manh tràng bị đẩy lên cao, làm cho khoảng không để các bác sĩ tiến hành phẫu thuật rất chật hẹp. Hơn nữa, việc xác định, tính toán lượng dùng và theo dõi việc gây mê cho sản phụ cần rất cẩn trọng tránh để ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực của kíp mổ, ca phẫu thuật diễn ra thành công. Sức khỏe của cả thai phụ và thai nhi ổn định.

 
Bác sĩ Thụ cho biết, việc chẩn đoán viêm ruột thừa ở phụ nữ mang thai rất khó bởi nó dễ bị nhầm với viêm phần phụ phải, chửa ngoài dạ con, nang buồng trứng xoắn hoặc dọa sảy thai.
 
Do đó, khi đang mang thai, nhất là những tháng cuối thai kỳ, nếu có biểu hiện bất thường, chị em nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám sớm và xác định hướng điều trị.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm