Đến Bình Thuận đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm hoàng hôn Kê Gà

24/04/2019 - 10:41
Nhắc đến Bình Thuận, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Mũi Né, nhưng với riêng tôi, nếu đến đây mà chưa đi Mũi Kê Gà coi như chuyến đi chưa trọn vẹn.

 

92d693716111844fdd00.jpg
Hải đăng Kê Gà đã được trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam xác nhận là
ngọn hải đăng cao nhất và cổ xưa nhất Việt Nam

 

Cách Phan Thiết khoảng 30km, mũi Kê Gà là địa điểm không nhiều người lựa chọn khi tới Bình Thuận. Đa số mọi người sẽ đến Mũi Né, nghỉ dưỡng và tắm biển. Nhưng, với những người túi tiền không rủng rỉnh hoặc có sở thích du lịch khám phá thì Mũi Né lại không phải địa điểm hấp dẫn.

Nếu không nghỉ trong các resort dày đặc ven biển, du khách sẽ chẳng có cơ hội ngắm biển bởi những đoạn không có resort thì cũng đầy các nhà hàng,  quán ăn bao quanh. Một người dân địa phương cho biết, nếu thích tắm biển, du khách có thể tới bãi ông Địa. Đó là đoạn bờ biển không  dài, với những cột bê tông xếp lô nhô, thường thì khách du lịch đến chụp ảnh check in xong sẽ lên đường đi tiếp tới Bàu Cát.

Đây cũng là lý do, nhóm chúng tôi quyết định dành thời gian khám phá Mũi Kê Gà. Địa danh này nằm tại xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam. Bạn sẽ bất ngờ khi nhìn thấy những phiến đá tự nhiên đủ hình thù nhấp nhô ra phía biển. Nhiều người còn ví von gọi bãi đá này là vườn đá và cũng không biết từ khi nào, những phiến đá lấn dần ra biển và tạo hóa vô tình xếp đặt để chúng có hình dáng giống đầu con gà.

Có lẽ vì đây là địa điểm chưa được nhiều du khách lựa chọn nên vẫn khá hoang sơ. Đến Mũi Kê Gà, bạn đừng bỏ qua cơ hội ghé Mũi Điện, nằm cách bờ vài trăm mét và chỉ mất vài phút đi cano. Vì không có ý định tắm biển nên nhóm chúng tôi đã lập tức mua vé cano (50.000 đồng/người) để sang thăm ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam, do kỹ sư người Pháp Chnavat thiết kế. Đây cũng là ngọn hải đăng cao và lâu đời nhất ở khu vực Đông Nam Á.

443a4c24bd44581a0155.jpg
Mũi Kê Gà vẫn giữ được nét hoang sơ, bình dị vốn có của thiên nhiên vùng biển
với những phiến đá đủ hình thù

 

Nếu muốn sang thăm ngọn hải đăng nằm trên Mũi Điện, bạn phải đến trước 17h chiều vì sau thời gian này, cano sẽ chỉ đón khách về, không chở khách sang.

Đặt chân tới Mũi Điện, bạn sẽ lập tức cảm nhận được không khí yên bình với những hàng cây sứ, thùy dương cổ thụ tán lá xòe rộng xanh mướt, hương hoa sứ quện vào không khí khiến du khách chỉ muốn hít hà mãi không thôi.

Con đường dẫn lên ngọn hải đăng sẽ khiến bạn như muốn chìm trong mê đắm bởi không biết tả thế nào, nhưng nó khiến cho mỗi bước chân của bạn như muốn đi chậm, thật chậm; không để lỡ cơ hội lưu lại những khoảnh khắc đẹp và cảm nhận bầu không khí trong lành; xen lẫn với đó là mùi của biển mặn mòi bay theo làn gió chạm thật khẽ vào tận sâu nơi trái tim bạn…

2969a1114656a308fa47.jpg
Đường đến ngọn hải đăng khiến bạn ngẩn ngơ vì quá đẹp

 

Bên trong hải đăng có 183 bậc thang xoáy trôn ốc bằng thép dẫn đến đỉnh hải đăng cùng hàng chục bậc tam cấp dẫn lên đến đỉnh đèn. Vật liệu xây cất được đưa từ Pháp sang, kể cả ngọn đèn trên đỉnh và máy phát điện. Hiện nay đèn biển ở đây được thắp sáng 24/24h bằng năng lượng mặt trời.

Chỉ định sang thăm thú chút rồi quay về, nhưng mải mê ngắm cảnh, chụp hình, cũng tới gần giờ mặt trời lặn nên chúng tôi quyết định ở lại ngắm hoàng hôn. Đứng dưới chân ngọn hải đăng, ngắm biển, nhìn mây và mặt trời dần chuyển sang màu đỏ ối, bạn sẽ cảm thấy quyết định đến Mũi Kê Gà trong hành trình khám phá Bình Thuận thật sáng suốt.

3c5ab2ffecbf09e150ae.jpg
Khoảnh khắc mặt trời lặn khiến bạn thấy như đang lơ lửng ở tầng mây nào đó...

 

Bạn sẽ muốn lưu giữ mãi khoảnh khắc mặt trời từ từ lặn xuống và cảm thấy nắng đang tắt dần. Dù đã ngắm hoàng hôn ở khá nhiều nơi, cả trong và ngoài nước, nhưng cảm giác như đang đứng đối diện và nhìn thẳng vào mặt trời ở nơi này thật tuyệt vời, khiến cho tâm trạng bạn như đang lơ lửng ở tầng mây nào đó…

Những bạn thích chụp hình chắc chắn sẽ càng mê Mũi Kê Gà bởi bất cứ một góc nào ở nơi này, cũng có thể mang đến cho bạn những tấm hình… ảo diệu.

Cùng ngắm thêm một số hình ảnh Mũi Kê Gà:

1636a5a454c4b19ae8d5.jpg
Ngọn hải đăng Kê Gà bắt đầu hoạt động năm 1900 và đến nay vẫn chiếu sáng.
Đây là ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam

 

cb27f16d030de653bf1c.jpg
Khung cảnh bình yên với hàng sứ đại thụ và rặng thùy dương tán lá xòe rộng

 

229b3f2ece4e2b10725f.jpg
Cảnh đẹp nơi đây sẽ để lại cho bạn những ấn tượng khó phai mờ

 

9f5f3dbe06d0e38ebac1.jpg
Du khách hào hứng lưu lại hình ảnh bên bãi đá với nhiều hình thù kỳ lạ. Ảnh: P.T

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm