Đến Đồng Tháp chiêm ngưỡng thác hoa tươi lớn nhất Việt Nam

25/12/2016 - 09:25
Đến với Tuần lễ du lịch Đồng Tháp năm 2017 (từ 7/1 đến 14/1/2017), du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng thác hoa cao tới 12m được lắp ghép từ 2.500 giỏ hoa các loại.

Đây cũng là dịp gắn với lễ hội Hoa xuân thường niên của thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Làng hoa Sa Đéc với hơn 2.000 chủng loại hoa lung linh khoe sắc đã tôn vinh những con người làm nên địa danh Sa Đéc. Đến với lễ hội, du khách được trải nghiệm cánh đồng hoa bạt ngàn đang vào mùa vụ Tết, tham quan các làng nghề, điểm du lịch nổi tiếng, làng bột Sa Đéc... 

 Thác hoa tươi như mô hình này sẽ được ra mắt du khách đúng 7 ngày (từ 7/1 - 14/1/2017)

Năm nay, Ban tổ chức đăng ký xác lập kỷ lục “Thác hoa tươi lớn nhất Việt Nam”. Theo thiết kết, thác này cao 12m, đường kính 19m với chất liệu kết cấu từ 2.500 giỏ hoa thật của làng hoa Sa Đéc, mô phỏng dòng thác hoa chảy, tượng trưng cho bốn mùa có hoa rực rỡ. Tháp hoa sẽ được đặt bên trái tượng đài Bác Hồ trong công viên Sa Đéc.

Ngoài ra, lễ hội còn có các hoạt động như: Hội thi và trưng bày sinh vật cảnh; triển lãm ảnh nghệ thuật về Đồng Tháp; hội chợ ẩm thực đường phố; hội chợ triển lãm “Nhịp cầu xúc tiến thương mại và đầu tư Sa Đéc 2017”; hội thảo “Du lịch Đồng Tháp - có trách nhiệm”; hội thảo “Tiềm lực và hướng phát triển cho các sản phẩm sau gạo”; hội thi “Duyên dáng phụ nữ làng hoa”...

Những người thợ làng hoa sẽ được tôn vinh vào đúng dịp Lễ hội hoa này 

Ông Võ Thanh Tùng, Chủ tịch UBND TP Sa Đéc, cho biết nét mới và cũng là điểm nhấn quan trọng của Tuần lễ du lịch Đồng Tháp năm 2017 là đề cao vai trò của người dân, các nhà vườn, nghệ nhân trồng hoa, hộ dân làm bột và cộng đồng doanh nghiệp làm chủ thể của lễ hội. Đây là những người làm nên sự thành công và chính họ là những người được hưởng lợi từ lễ hội. Đây là năm đầu thực hiện ý tưởng này nhưng trong tương lai, chính người dân, cộng đồng doanh nghiệp là người tự đứng ra tổ chức lễ hội thường niên và hưởng lợi trực tiếp từ lễ hội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm