Đen đủi khi lấy phải 'đứa trẻ không chịu lớn'

25/07/2019 - 13:51
27 tuổi, vừa kết hôn được hơn 1 năm, mới hưởng hạnh phúc ngọt ngào với người mình yêu không được bao lâu thì cô buộc phải chia tay với chồng. Tất cả cũng bởi người chồng “nhất nhất nghe theo mẹ”.

Khi cô kết hôn, gia đình, bạn bè đều mừng cho cô.  Ai cũng nghĩ cô may mắn khi lấy chồng Hà Nội thì cô sẽ không phải chắt bóp, tiết kiệm tiền để mua nhà như nhiều cặp vợ chồng tỉnh lẻ khác. Gia đình chồng cô dù không sống ở nội thành nhưng việc đi lại của cô vẫn không quá vất vả. Lấy chồng, “nhiệm vụ” quan trọng nhất của cô là hòa hợp với nhà chồng, đặc biệt với mẹ chồng thì cuộc hôn nhân sẽ rất hạnh phúc và thuận lợi.

chong-nghe-loi-me.jpg
Cô thất vọng vì chồng là "đứa trẻ không chịu lớn", "nhất nhất nghe theo mẹ". Ảnh minh họa

Thế nhưng, cô đã không thực hiện được nhiệm vụ quan trọng ấy. Chồng cô làm nghề gốm cho gia đình nên dù kết hôn thì mọi việc vẫn không thay đổi. Đó là anh không được bố mẹ trả lương mà bố mẹ anh “giữ lương” cho anh như thời “son trẻ”. Trong khi đó, cô về làm dâu thì phải nộp cho gia đình nhà chồng tiền ăn ở, chi tiêu 2 triệu đồng/tháng. Số tiền ấy không lớn, thậm chí còn ít hơn trước đây cô phải chi tiêu khi sống một mình, khi chưa lấy chồng. Thế nhưng, cô cảm thấy ấm ức khi chồng đi làm không công cho bố mẹ, còn bố mẹ vẫn thẳng tay thu tiền của con dâu như kẻ đi ở trọ, ở thuê.

Không chỉ có vậy, hầu như tháng nào cũng thế, mẹ chồng cô thỉnh thoảng tìm cách “vay” tiền cô khi thì đi đám hiếu, đám hỉ, khi mua thứ nọ thứ kia. Vay thường xuyên như thế nhưng bà chưa một lần trả cho cô. Dù số tiền không nhiều nhưng cô lờ mờ nhận ra mình đang bị lợi dụng.

Không ít lần cô đề nghị với chồng việc anh lấy vợ thì phải vun vén cho gia đình nhỏ chứ không còn là trai độc thân để mẹ quản lý hết tiền, việc gì cần thì cũng ngửa tay xin mẹ hoặc vợ. Thế nhưng, dù yêu vợ nhưng người chồng “nhất nhất nghe theo mẹ” không bao giờ dám đề cập với mẹ chuyện lớn thế này. Từ bé, anh đã sống trong khuôn phép của mẹ, không bao giờ dám có ý kiến hay quyết định việc gì. Mọi việc của anh, đều do mẹ quản lý và quyết định. Thế nên, giờ đây, dù đã kết hôn nhưng anh không dám quyết việc gì mà “nhất nhất nghe theo mẹ”.

Ban đầu cô cảm thấy hạnh phúc khi chồng hiền lành, yêu thương, chiều chuộng mình. Thế nhưng, càng ngày cô càng thất vọng khi sống với người chồng là “đứa trẻ không chịu lớn”. Đỉnh điểm là chuyện vợ chồng cô chạy chữa để sinh con. Việc này đòi hỏi số tiền khá lớn nhưng cô không nhận được sự chia sẻ tài chính từ chồng. Cộng với việc cô thường xuyên nhận những lời nói khoáy của mẹ chồng khiến stress chồng chất stress. Cô quyết định chia tay chồng vì sức chịu đựng của mình có giới hạn. Hơn nữa, cô thấy tương lai của hai vợ chồng quá mờ mịt khi chồng cô cả đời chỉ biết dưa dẫm vào mẹ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm