Đến lượt trường Lương Thế Vinh bị nhắc trả lại tiền cho phụ huynh

03/07/2018 - 12:08
Trước thông tin phản ánh của phụ huynh về việc trường THCS & THPT Lương Thế Vinh "gây khó dễ” trong việc rút hồ sơ, Sở GD&ĐT Hà Nội có công văn yêu cầu trường này tạo điều kiện cho phụ huynh rút hồ sơ. Đồng thời, trường phải hoàn các khoản phí đã nộp trước đó.

Sau trường hợp của trường THCS & THPT Tạ Quang Bửu, sáng 3/7, Sở GD&ĐT lại có công văn gửi trường THCS & THPT Lương Thế Vinh liên quan đến lùm xùm trong công tác tuyển sinh vào lớp 10 đang diễn ra tại trường.

Công văn do Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Văn Đại ký nêu rõ, trong nhiều ngày qua, báo chí thông tin về việc trường Lương Thế Vinh tuyển sinh vào lớp 10 gây bức xúc cho phụ huynh.

36528651_10216404492049993_1585001906143494144_n.jpg
Công văn gửi trường Lương Thế Vinh của sở GD&ĐT Hà Nội công bố sáng nay 3/7
 

Trường thông báo đã thu đủ chỉ tiêu (ngày 24/6) và Ban Tuyển sinh lớp 10 nghỉ làm việc đến hết ngày 2/7. Phụ huynh nộp hồ sơ vào đây sẽ phải nộp các khoản gồm học phí, xây dựng trường, đồng phục… lên đến hơn 6 triệu đồng.

Một phụ huynh cho biết trường sẽ cho rút hồ sơ nếu học sinh đỗ vào trường công lập, nhưng phần kinh phí nhập học sẽ chuyển vào quỹ khuyến học của nhà trường.

Trước thông tin này, Sở GD&ĐT yêu cầu trường Lương Thế Vinh báo cáo lên sở tình hình tuyển sinh năm học 2018 - 2019, rút kinh nghiệm trong công tác tuyển sinh, đảm bảo tính nhân văn cho giáo dục, không gây khó khăn cho phụ huynh học sinh tạo dư luận xấu trong xã hội.

Đồng thời, trường tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh có nguyện vọng rút hồ sơ, hoàn trả toàn bộ các khoản tiền, lệ phí đã thu khi học sinh rút hồ sơ.

Điều đáng nói là trong quá trình tuyển sinh, Ban tuyển sinh lớp 10 của trường đã nêu rõ “luật chơi” của trường, đăng chính thức trên website, trong đó có nội dung: Phụ huynh cân nhắc kỹ trước khi nộp hồ sơ vào trường. Trong trường hợp bắt buộc phải rút hồ sơ, phần kinh phí nhập học sẽ chuyển vào quỹ khuyến học của nhà trường”.

36646919_10216404549011417_4470021882288013312_n.png
Nội dung vê việc không được hoàn tiền nếu rút hồ sơ được trường nêu rõ trên website chính thức
 

Trước đó, phụ huynh có con nộp hồ sơ vào trường Lương Thế Vinh phản ánh, trong sáng ngày 2/7 có đến trường xin rút hồ sơ nhưng phải ra về vì trường cho biết buổi chiều mới có thể giải quyết.

Một phụ huynh cho biết: “Tôi đã phải đến trường 2 lần xin rút hồ sơ cho con nhưng vẫn không được chấp nhận. Thứ 7, Chủ nhật, cán bộ của trường đi nghỉ mát chưa về. Còn hôm nay thì phải chờ đến chiều. Tôi chỉ cần rút hồ sơ, còn chấp nhận mất khoản tiền đã nộp mà vẫn rất khó khăn”.

csa-534x400.jpg
 
 

Thông tin với báo chí, bà Văn Liên Na - Phó hiệu trưởng Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh - cho biết, khi phụ huynh đến nộp hồ sơ, những trường hợp có khả năng đỗ vào công lập đã được Ban tuyển sinh nhà trường khuyến cáo. Tuy nhiên, vẫn có tình trạng có phụ huynh “năn nỉ” nhà trường để được nộp hồ sơ. Nhà trường không ép buộc mà có tư vấn, hướng dẫn rõ ràng cho các phụ huynh.

Theo bà Liên Na, phụ huynh đến xin rút hồ sơ trong 2 ngày nghỉ thứ 7 và Chu Nhật nhưng ban tuyển sinh nghỉ đã có thông báo rõ ràng ở cổng trường. Sáng thứ 2, một số phụ huynh đến sớm cũng đã được trả hồ sơ bình thường. Những phụ huynh đến muộn hơn phải đợi nhà trường tìm hồ sơ, làm các thủ tục để trả, không thể giải quyết trong buổi sáng nên hẹn sang buổi chiều.

Nữ Phó hiệu trưởng này cũng cho hay, thực tế lúc nộp, phụ huynh nào cũng xin nộp hồ sơ bằng được bởi muốn chắc chắn có suất học cho con. Tuy nhiên, khi rút hồ sơ, nhà trường cần có sự chuẩn bị để có thể trả đầy đủ hồ sơ cho phụ huynh. Đồng thời bà Na khẳng định trường không gây khó khăn cho cha mẹ học sinh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm