Đến Mottainai 2018 với trái tim ấm áp và tấm lòng rộng mở

21/08/2018 - 19:00
Nhiều bạn trẻ dự tuyển tình nguyện viên Chương trình Mottainai 2018 chia sẻ, họ tham gia chương trình không phải để "làm đẹp" hồ sơ mà muốn trải nghiệm việc mang lại niềm vui cho mọi người, đặc biệt là cho các em nhỏ bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông, trẻ có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi...

Trái tim ấm áp

mac-minh-khue-lop-10-chuyen-ngu.jpg
Mạc Minh Khuê, lớp 10 trường THPT Chuyên ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội, muốn chia sẻ những điều tốt đẹp mà mình đang có với những số phận kém may mắn
 

Mạc Minh Khuê, lớp 10, trường THPT Chuyên ngoại ngữ, ĐHQG Hà Nội, chia sẻ, năm lớp 7, lần đầu tiên em đi từ thiện ở một trại trẻ mồ côi. Tuy nhiên, vì hồi đó còn nhỏ nên em không cảm nhận hết được. Trước đấy, Khuê chỉ thấy các em nhỏ mồ côi, trẻ khuyết tật qua tivi hoặc gặp trên phố. Tham gia Mottainai 2018, em mong có thể trực tiếp được gặp các em nhỏ này, giúp các em có niềm tin hơn vào cuộc sống.

"Em nghĩ làm tình nguyện viên không phải chỉ để sau này bổ sung vào hồ sơ xin học bổng du học, mà giúp người khác cũng là giúp chính mình. Hiểu được nỗi vất vả, sự khó khăn của những người kém may mắn hơn mình, em có thể giúp họ tốt hơn bằng những việc làm, hành động cụ thể, chứ không phải chỉ bằng lời nói", Khuê bộc bạch.

Sinh ra trong một mái ấm đủ đầy, được học ở một môi trường tốt càng thôi thúc Khuê muốn chia sẻ những điều tốt đẹp mà mình đang có với những số phận kém may mắn hơn mình. Đây có lẽ cũng là lý do, dù việc học bận rộn nhưng Khuê vẫn đăng ký tham gia cả 2 nhóm tình nguyện của Mottainai 2018 là nhóm Truyền thông và Sự kiện.

Dường như thấy vẫn chưa đủ, Khuê còn chia sẻ thêm về những việc mình có thể làm được để “nếu cần, Chương trình có thể huy động em! Em có thể sử dụng tốt tiếng Anh và tiếng Đức nên trong Ngày hội Mottainai 2018 tổ chức tại phố đi bộ Hồ Gươm, chắc chắn sẽ có nhiều du khách nước ngoài, em có thể giới thiệu với họ về Chương trình Mottainai vô cùng ý nghĩa”.

Trước khi chia tay, Khuê ngập ngừng một chút rồi nói: “Em còn có thể chơi violon. Em học đã 2 năm rồi. Tuy chơi không xuất sắc nhưng nếu Mottainai thấy cần thì em cũng có thể chơi đàn trong Ngày hội!”.

 

"Mọi người vui thì chắc chắn mình cũng hạnh phúc"

to-tran-thach-thao-hv-ngoai-giao-copy.jpg
Tô Trần Thạch Thảo, sinh viên năm thứ 4, Học viện Ngoại giao, đã tham gia khoảng 30 chương trình thiện nguyện

 

Tô Trần Thạch Thảo, sinh viên năm thứ 4, Học viện Ngoại giao, chia sẻ, từ năm thứ nhất đến giờ, nữ sinh này đã tham gia khoảng 30 chương trình thiện nguyện, hoạt động xã hội. Với Thảo, niềm vui rất đơn giản đó là khi có thể giúp đỡ nhiều người, mọi người vui thì chắc chắn mình cũng hạnh phúc.

Hy vọng, với trái tim ấm áp và tấm lòng rộng mở, những tình nguyện viên của Mottainai 2018 sẽ góp phần nhân lên những điều tốt đẹp trong cuộc sống, cùng các mạnh thường quân chia sẻ với những trẻ em thiệt thòi, trẻ bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông. 

Sau buổi phỏng vấn dự tuyển, Mạc Minh Khuê và Tô Trần Thạch Thảo đã trúng tuyển tình nguyện viên Chương trình Mottainai 2018. 

tnv.jpg
Các bạn trẻ chia sẻ với PV Báo PNVN tại buổi tuyển tình nguyện viên Mottainai 2018
 

Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, 6 tháng đầu năm nay (tính từ ngày 16/12/2017 đến 15/6/2018), toàn quốc xảy ra 8.999 vụ tai nạn giao thông, làm chết 4.103 người, bị thương 7.027 người.

Trung bình mỗi năm ở Việt Nam có khoảng 2.000 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông.

 1a.jpg
4.jpg

3a.jpg
3333.jpg
5a.jpg

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm