Đền thờ Nguyên phi Ỷ Lan là điểm đến ôn lại truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam

10/02/2019 - 16:05
Sáng 10/2/2019 (mùng 6 Tết Kỷ Hợi) đoàn đại diện TƯ Hội LHPN Việt Nam do Phó Chủ tịch Hội Bùi Thị Hòa dẫn đầu đã đến thăm và làm lễ dâng hương tại Đền thờ Nguyên phi Ỷ Lan (xã Dương Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội), cùng ôn lại những truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử.
Theo sử sách để lại, Hoàng Thái hậu Ỷ Lan là một phụ nữ tài trí, đức độ, có những đóng góp tích cực vào cơ nghiệp nhà Lý, chăm lo sản xuất nông nghiệp, mở mang dân trí, quan tâm đến thi cử học hành. Bà ban hành nhiều chính sách tiến bộ như chuộc nô tỳ, tha cung nữ, giảm tô thuế, cấm giết trâu bò…  
 
Ghi nhớ những công lao to lớn của Nguyên phi Ỷ Lan - một trong những vị quốc mẫu của dân tộc, sáng 10/2/2019 (mùng 6 Tết Kỷ Hợi) đoàn đại diện TƯ Hội LHPN Việt Nam đã đến thăm và làm lễ dâng hương tại Đền thờ Nguyên phi Ỷ Lan (xã Dương Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội).
 
3.JPG
Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Bùi Thị Hòa (thứ 2 từ trái sang) chúc mừng năm mới đại diện lãnh đạo xã Dương Xá và Ban quản lý di tích Đền thờ Nguyên Phi Ỷ Lan

 

Tiếp đoàn, bà Dương Thị Hiền, Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch HĐND xã Dương Xá, đã báo cáo tóm tắt kết quả một năm phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng an ninh và công tác quản lý, tu bổ di tích trên địa bàn xã Dương Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội.
 
1.JPG
Bà Dương Thị Hiền, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Dương Xá, báo cáo kết quả hoạt động năm 2018 của xã 

 

Thay mặt Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Bùi Thị Hòa đã gửi lời chúc mừng năm mới đến đại diện UBND, HĐND, đại diện Hội LHPN xã Dương Xá và Ban quản lý di tích Đền thờ Nguyên Phi Ỷ Lan.
 
Phó Chủ tịch Bùi Thị Hòa đã biểu dương những kết quả tốt đẹp mà xã Dương Xá đã đạt được trong năm qua và nhấn mạnh: Xuyên suốt trong lịch sử, tiếp nối truyền thống của những vị nữ anh hùng dân tộc như Bà Trưng, Bà Triệu, Nguyên phi Ỷ Lan, các thế hệ phụ nữ Việt Nam luôn khẳng định được vai trò to lớn của mình trong gia đình và xã hội. Đền thờ Nguyên phi Ỷ Lan không chỉ là một khu di tích lịch sử mà còn là địa chỉ để các thế hệ cùng ôn lại và phát huy những truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam.
 
2.JPG
Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Bùi Thị Hòa mong muốn Đền thờ Nguyên phi Ỷ Lan sẽ là điểm đến của các thế hệ phụ nữ Việt Nam

 

Phó Chủ tịch Bùi Thị Hòa cũng khẳng định, trong thời gian tới, TƯ Hội LHPN Việt Nam cùng các cấp Hội địa phương sẽ tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực, để khu di tích Đền thờ Nguyên phi Ỷ Lan đẹp hơn, xứng đáng với diện mạo, vị thế vốn có, sẽ là điểm đến của phụ nữ cả nước, là nơi tôn vinh truyền thống của người phụ nữ Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử của đất nước.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm