Đeo kính Vaunt có thể nối mạng cả khi 2 tay xách đồ, miệng đang trò chuyện

09/04/2018 - 15:12
Có hình thức không khác gì một chiếc kính thông thường nhưng kính Vaunt của Intel sở hữu những tính năng vô cùng thông minh.
Bạn thử hình dung một cách đơn giản thế này thôi để thấy được sự hấp dẫn của kính Vaunt: Khi bạn đang nói chuyện với ai đó, bạn vẫn có thể xem màn hình này mà không khiến cho người đối diện cảm thấy bạn đang bỏ qua câu chuyện với họ để tập trung vào một việc gì đó khác.

anh8.jpg
kính Vaunt của Intel sở hữu những tính năng vô cùng thông minh.

Thậm chí, ngay khi đang trò chuyện, bạn vẫn có thể kiểm tra các bình luận mới nhất trên Instagram của bạn. Hay khi hai tay bạn đều đang bận rộn xách đồ, bạn không cách nào có thể tìm được thông tin về chuyến bay của bạn nếu bạn sử dụng laptop hoặc điện thoại thông minh. Nhưng, chiếc kính này lại có thể giúp bạn đọc được những thông tin cần thiết.

Vaunt không thể thay thế được các màn hình khác, nhưng lại làm được những điều mà các màn hình khác không thể. Đó chính là giá trị thực sự mà chiếc kính mang đến cho người dùng. Quá hấp dẫn phải không? Intel công bố, mọi linh kiện điện tử được đặt trong hai mô-đun nhỏ gắn ở hai bên gọng kính, đảm bảo cho kính cân bằng tốt.

Pin siêu bền

Thay vì sử dụng màn hình LCD, kính thông minh Vaunt sử dụng công nghệ chiếu hình võng mạc (vẽ trực tiếp hình ảnh lên phía sau võng mạc của người dùng). Khi đeo chiếc kính này, người sử dụng sẽ thấy chuỗi thông tin như đang hiển thị trên một màn hình. Nhưng thực tế, đó là hình ảnh được Vaunt chiếu thẳng vào võng mạc của bạn.

knh1.jpg
Thay vì sử dụng màn hình LCD, kính thông minh Vaunt sử dụng công nghệ chiếu hình võng mạc

Theo phân tích, gọng bên phải là cụm phát tia laser năng lượng thấp (VCSEL) - cụm laser này phát ra hình ảnh màu đỏ, đơn sắc, kích thước 400 x 150 pixel vào bộ phận phản chiếu holographic nằm trên mặt kính bên phải. Hình ảnh này sẽ phản chiếu vào mặt sau võng mạc.

Laser được sử dụng ở đây hoàn toàn không ảnh hưởng đến mắt dù dùng trong thời gian dài. Mọi linh kiện dùng trên kính thông minh đều do Intel sản xuất, siêu tiết kiệm điện. Giống như nhiều thiết bị thông minh khác, kính Vaunt hoạt động thông qua Bluetooth và có thể kết nối với cả điện thoại Android lẫn iPhone, nhận lệnh từ ứng dụng chạy nền trên điện thoại.

Kính còn được trang bị một số cảm biến, bao gồm gia tốc kế và la bàn để phát hiện một số động tác đầu cơ bản và nhận biết được người dùng đang nhìn về hướng nào. Có thể trong tương lai, Intel sẽ trang bị cho kính này một microphone để tương tác với các trợ lý ảo thông minh giống như Alexa.

Trưởng nhóm nghiên cứu các thiết bị wearable Jerry Batista của Intel chia sẻ: Chúng tôi sử dụng bộ phận holographic nhúng trong các mặt kính để phản chiếu đúng bước sóng phù hợp với mắt người đeo. Chính vì thế hình ảnh bạn thấy luôn hiển thị sắc nét.

kinh2.jpg
Kính Vaunt hoạt động thông qua Bluetooth và có thể kết nối với cả điện thoại Android lẫn iPhone, nhận lệnh từ ứng dụng chạy nền trên điện thoại

Bên cạnh đó, hình ảnh Vaunt chiếu lên mắt bạn sẽ tắt khi bạn không dùng đến. Các kỹ sư của Intel đã đặt màn hình này ở vị trí khoảng 15 độ phía dưới tầm mắt khi bạn thư giãn. Pin của kính dùng được trong khoảng 18 tiếng nên các nhà nghiên cứu khuyến cáo người dùng nên sạc pin vào ban đêm, để cả ngày hôm sau có thể yên tâm sử dụng kính. Khi hết pin, kính Vaunt sẽ giống như bao chiếc kính thời trang khác.

Đặt lợi ích người dùng lên hàng đầu

Itai Vonshak, người phụ trách các sản phẩm mới của Intel (NDG) cho biết: Chúng tôi rất vui mừng khi nhìn thấy những sản phẩm mới đầu tiên, dù có thể đó không phải sản phẩm do Intel sản xuất. Có những sản phẩm tương tự sản phẩm của chúng tôi nhưng lại phải “gánh” quá nhiều thuộc tính làm giảm đi giá trị của nó khiến nó trông thật khủng khiếp.

kinh5.jpg
Có thể trong tương lai, Intel sẽ trang bị cho kính này một microphone để tương tác với các trợ lý ảo thông minh giống như Alexa

Vì vậy, mục tiêu của chúng tôi khi tạo ra một sản phẩm mới là nó phải thực sự hữu ích và tiện dụng với người dùng. Với nguyên tắc đặt lợi ích của người dùng lên đầu, công nghệ dường như sẽ biến mất. Một trong những mục tiêu thiết kế chính của nhóm Vaunt là tạo ra một cặp kính thông minh mà người ta có thể đeo cả ngày. Tên mã của Vaunt trong Intel là “superlite” vì một lý do: Kính phải nặng dưới 50gram.

Nếu nặng hơn sẽ khiến người dùng cảm thấy không thoải mái. Các thiết bị điện tử và pin cũng được đặt khéo léo để không dồn quá nhiều trọng lượng lên mũi và tai của người dùng. Không phải chỉ trông giống những chiếc kính bình thường mà còn phải tạo cho người dùng cảm giác giống như đeo chiếc kính bình thường.

Mặc dù Intel chưa tiết lộ chi tiết về cách thức hoạt động của phần mềm hoặc SDK của nhà phát triển nhưng nhiều người dự đoán lập trình cho Vaunt sẽ liên quan đến JavaScript. Bởi một trong những kỹ sư chính của Vaunt là Brian Hernacki, người đã tham gia sâu vào kiến trúc web OS.

Cũng có thời gian làm việc trên các web OS TV của LG, chắc chắn Vonshak đã học được tầm quan trọng của một thủ thuật mới, trực tiếp truyền tải nội dung từ Internet đến thiết bị.

“Tôi chỉ có thể nói, thiết bị này thực sự mạnh mẽ khi nó thay đổi cách bạn truy cập internet trong tương lai”, Vonshak chia sẻ. Intel dự kiến sẽ tổ chức chương trình dùng thử kính này vào cuối năm nay. Chắc chắn khi chính thức ra mắt, chiếc kính sẽ có nhiều kiểu dáng khác nhau, để có thể phù hợp với mọi khuôn mặt.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm