Đẹp theo cách mình có thể

25/07/2016 - 14:46
Câu chuyện của cô gái 19 tuổi mắc bệnh hói đầu từ rất sớm là lời động viên mọi người chấp nhận và yêu thương bản thân mình.
Stef Hodgson 19 tuổi đến từ Melbourne, Úc được phát hiện mắc chứng rụng tóc từ năm 6 tuổi. Sau một thời gian dài liên tục rụng tóc đến mức xuất hiện những mảng trống trên đầu, Hodgson được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh hói đầu - trường hợp mà hệ thống miễn dịch tấn công các nang tóc, khiến tóc rụng và không thể tái sinh.
Phải đối mặt với căn bệnh khi còn quá trẻ, Hodgson cảm thấy sợ hãi. Cô đã phải vật lộn với quá trình thay đổi và không muốn "khác biệt" so với bạn bè của mình khi đến trường học. “Đó là thời gian vô cùng khó khăn, mọi người ở trường nghĩ rằng tôi bị ung thư. Tin đồn tôi sắp chết được làn truyền khắp nơi, vài bạn còn đến hỏi tôi có thể sống được bao lâu nữa.” - Hodgson cho biết.
“Toàn bộ tóc trên đầu rụng hết vào năm tôi học lớp sáu, tôi đã phải làm một bài thuyết trình để giải thích tình trạng của mình. Điều này rất khó khăn với tôi, bởi vì tôi chưa bao giờ muốn nói chuyện một cách cởi mở về căn bệnh của mình. Bất cứ khi nào có người hỏi về chuyện này đều khiến tôi cảm thấy căng thẳng và buồn, vì thế mà tôi chưa bao giờ thấy sợ hãi như lúc đó.” - Hodgson chia sẻ.
Hodgson đã nhận được phản ứng tích cực từ những người bạn học của mình sau lần giải thích vào năm lớp sáu, tuy nhiên điều này không giúp cô gạt bỏ hoàn toàn cảm giác sợ hãi khi nói với mọi người về chứng bệnh hói đầu của mình trong suốt những năm học trung học. Khi ở độ tuổi teen cô đã sợ rằng mọi người không muốn kết bạn với mình vì cô bị hói, do đó Hodgson quyết định đội tóc giả để giấu đi chiếc đầu tròn không có tóc của mình.
“Tôi từng cho rằng khác biệt là điều gì đó đáng xấu hổ và tôi nên giấu nó đi” - Hodgson cho biết. Kể từ khi lên trung học cô đã giữ bí mật về chiếc đầu “khác biệt” của mình cho đến năm học lớp 9. Ban đầu Hodgson tiết lộ cho vài người bạn thân thiết, đến năm học lớp 11 cô đã nói với nhóm đông những người bạn về mọi thứ cô học được từ tình trạng bệnh của mình.
“Tất cả bạn bè của tôi đã đứng bật dậy và ôm lấy tôi, một tuần sau đó có nhiều người đến và cảm ơn tôi vì đã chia sẻ câu chuyện của mình. Một số người còn khóc và tôi nhận ra rằng những gì mình trải qua là chuyện khá phổ biến, bởi nhiều người có thể đã từng sống và đấu tranh giống như tôi.” - Hodgson kể lại.
Hodgson từng cùng bố mình đến Việt Nam mua những chiếc khăn choàng bằng lụa rất đẹp. Cô cho biết khi đội chúng lên đầu là lần đầu tiên cô cảm nhận được hói vẫn có thể tạo nên phong cách thời trang. “Lần đầu tiên tôi đi ra ngoài mà không đội tóc giả, có một vài người đi ngang qua đã khen tôi đẹp. Đó thực sự là một bước ngoặt với tôi, bởi tôi chưa từng cho rằng bản thân mình đẹp, cho đến khi họ nói cho tôi biết.” - Hodgson chia sẻ.
“Tôi muốn chia sẻ câu chuyện của mình và khám phá ra những điều có thể học được một cách trực quan. Khi đã lớn hơn và nhìn lại, tôi nhận thấy hói là một phần thuộc về mình, nhưng không phải tất cả những gì tôi có. Nếu có thể quay trở lại quá khứ và cho mình lời khuyên, tôi sẽ nói với bản thân rằng đừng định nghĩa cái đẹp theo cách mà mình không thể có được, hãy cố gắng đẹp theo cách mình có thể. Đừng cố theo đuổi vẻ đẹp mà bạn nhìn thấy trên tạp chí, hãy cứ đẹp theo cách độc đáo của riêng mình, đó là vẻ đẹp đặc biệt nhất.”
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm