Dẹp vỉa hè, hạ luôn cây xanh

24/03/2017 - 16:30
Dẹp vỉa hè, hạ luôn hàng chục cây xanh; Người mẫu xin nộp phạt, ông Đoàn Ngọc Hải cương quyết cho cẩu xe về đồn; Xe ô tô Mazda đâm hàng loạt phương tiện, 1 học sinh nhập viện... là những tin đô thị được quan tâm ngày 24/3.
Hoài Đức, Hà Nội: Dẹp vỉa hè, hạ luôn hàng chục cây xanh
 
Theo phản ánh của người dân, khoảng hơn 30 cây xanh dọc quốc lộ 32 đoạn qua xã Đức Thượng (Hoài Đức - Hà Nội), kéo dài gần 2 km bị chính quyền chặt hạ để chỉnh trang vỉa hè.
img_5442_eicd.jpg
Bà Nguyễn Thị Lợi (người dân xã Đức Thượng) cho biết, cây bàng gia đình bà trồng đã gần chục năm vừa bị chặt hạ
Cụ thể, ngày 10/3, chính quyền xã huy động máy móc cùng nhân lực đến thực hiện việc chặt hạ cây xanh dọc quốc lộ 32. Việc chính quyền chặt cây thời điểm đó cũng đã nhận được không ít sự phản đối của người dân bởi nhiều cây xanh đang cho bóng mát tốt và phải trồng đến 10 năm mới cho đường kính gốc từ 20-40cm như hiện nay. Các chủng loại cây xanh được người dân ven đường trồng chủ yếu gồm: Bàng, xoan, hoa sữa...

Không chỉ thế, cùng trên đoạn đường, chính quyền lại tiến hành chặt không đồng bộ. Chị Hà (người dân xã Đức Thượng) thắc mắc: "Cùng trên một đoạn đường, cùng trồng trên vỉa hè, cùng chủng loại nhưng cây nhà tôi lại bị chặt, nhưng cây những nhà khác lại không".
img_5448_kaam.jpg
Chính quyền xã cho rằng chặt những cây xanh này do xấu, cong vênh trong khi người dân cho biết các cây xanh này đều rất cao, thẳng tắp và tỏa bóng mát 
Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Thuấn - Chủ tịch UBND xã Đức Thượng - cho biết, thực hiện kế hoạch đảm bảo trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, xã đã chặt hạ một số cây xanh nằm trong hành lang an toàn giao thông. Các cây xanh này cong vênh, xấu, không phù hợp với diện mạo tuyến đường nên chặt bỏ để chỉnh trang.
 
"Chúng tôi không chủ trương chặt cây khi giải tỏa hành lang, chỉ là những cây nào xấu, không phù hợp thì chúng tôi chặt bỏ", Chủ tịch UBND xã Đức Thượng Nguyễn Văn Thuấn lý giải. (Nguồn: Thanh Niên).

Sài Gòn: Người mẫu xin nộp phạt, ông Đoàn Ngọc Hải cương quyết cho cẩu xe về đồn

Trong khi đi chấn chỉnh trật tự vỉa hè quận 1 (TP.HCM) vào tối 23/3, ông Đoàn Ngọc Hải đã cho cẩu xe hiệu Mercedes của người mẫu Cao Thùy Linh đậu trái quy định trên đường Lê Lai.

Khi đoàn kiểm tra đi ngang khách sạn New World, phía đường Lê Lai, phát hiện 2 ôtô hạng sang là Range Rover và Mercedes đậu dưới lòng đường dù có biển cấm đậu. Ngay lập tức, đoàn kiểm tra tiến hành niêm phong xe, cẩu ôtô về trụ sở cơ quan chức năng.
img_95978.jpg
Người mẫu Cao Thùy Linh bị cẩu xe Mercedes về trụ sở cơ quan chức năng.
Lúc này, người mẫu Cao Thùy Linh xuất hiện, xin gỡ niêm phong và nộp phạt tại chỗ. Tuy nhiên, ông Đoàn Ngọc Hải không chấp nhận. “Bên kia đường là bãi xe có thu phí của thành phố nhưng sao chị không qua đó đậu lại đậu dưới lòng đường”, ông Hải nói rồi yêu cầu lực lượng chức năng cẩu chiếc Mercedes đi. Sự việc đã thu hút nhiều người qua đường đứng lại xem vì mới đây, người mẫu Cao Thùy Linh từng gây xôn xao dư luận với bộ ảnh khỏa thân chụp bên ngựa. (Nguồn: Zing)

Tây Hồ, Hà Nội: Xe ô tô Mazda đâm hàng loạt phương tiện, 1 học sinh nhập viện

Đang di chuyển trên đường vào giờ cao điểm, xế hộp hiệu Mazda bất ngờ mất lái, đâm một loạt xe máy đi chiều ngược lại khiến một học sinh bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 17h30’ ngày 23/3, đoạn trước cửa số nhà 105 phố Trích Sài, quận Tây Hồ, Hà Nội..
xe-dien-dam-hang-loat-xe-may-2-copy-1490313120271.jpg
 Hiện trường chiếc xe gây tai nạn liên hoàn trên phố Trích Sài
Vụ tai nạn khiến nhiều người bị chầy xước chân tay, một em học sinh khoảng 14 tuổi đi xe đạp điện bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu. Tai nạn xảy ra đúng giờ cao điểm nên tuyến phố bị ùn tắc kéo dài.
 
Một lãnh đạo Công an phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết: “Khi nhận được tin báo, công an phường Bưởi đã nhanh chóng có mặt, phối hợp với người dân đưa em học sinh bị nạn đi cấp cứu, phân luồng giao thông. Đồng thời thông báo cho đơn vị nghiệp vụ của Công an quận Tây Hồ tới điều tra, giải quyết vụ tai nạn.

Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. (Nguồn: Infonet)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm