ĐH Kinh doanh và Công nghệ tuyển sinh Y dược

06/06/2016 - 04:00
Sau nhiều tranh cãi, trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội vừa thông báo tuyển sinh 400 sinh viên hệ chính quy ngành Y đa khoa và Dược học năm 2016.
 Cơ sở đào tạo ngành Y đa khoa và Dược học của trường Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đặt tại Từ Sơn, Bắc Ninh. Ảnh minh họa internet.
Cụ thể, năm nay, trường này tuyển sinh 200 chỉ tiêu đào tạo Y đa khoa và 200 chỉ tiêu Dược học với mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển là 20.

Trường sử dụng kết quả thi THPT quốc gia năm 2016 để xét tuyển với tổ hợp môn xét tuyển hai ngành là Toán, Vật lí, Hóa học; Toán, Hóa học, Sinh học và Toán, Vật lý, Sinh học.

Theo thông báo của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, trường tuyển sinh căn cứ trên quyết định ngày 19/11/2015 được Bộ GD&ĐT cho phép đào tạo ngành Y đa khoa và Dược học trình độ ĐH chính quy.

Trước đó, thông tin này từng gây nhiều tranh cãi trong dư luận. Một năm trước đó hai Bộ Y tế, GD&ĐT đã thống nhất không cấp phép đào tạo ngành Y đa khoa, Dược học ở các trường đa ngành không thuộc khối chuyên ngành Y dược.

Tuy nhiên, ngày 28/12/2015, đại diện liên bộ Giáo dục, Y tế cho biết, sau khi kiểm tra điều kiện đào tạo ngành Y Dược tại trường này, hai Bộ thống nhất đồng ý để trường đăng ký chỉ tiêu tuyển sinh nếu thực hiện xong các hợp đồng mua bán trang thiết bị và bổ sung đội ngũ giảng viên đảm bảo yêu cầu.
 Các mô hình giáo cụ trực quan, thực hành giải phẫu được trường này đầu tư. Ảnh minh họa internet.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm