ĐH Luật TPHCM hạ mức kỷ luật với nữ sinh đưa tài liệu photo vào trường

15/02/2017 - 17:27
Hiệu trưởng Trường ĐH Luật TPHCM vừa ký quyết định giảm mức kỷ luật cho nữ sinh mang 8 cuốn tài liệu photo vào trường xuống mức cảnh cáo, thay vì đình chỉ học tập 1 năm như quyết định trước đó.
Trưa ngày 15/2, GS.TS Mai Hồng Quỳ, Hiệu trưởng Trường ĐH Luật TPHCM, đã chỉ đạo Hội đồng Kỷ luật Nhà trường nhóm họp để xem xét đơn của nữ sinh N.T.N.A và tiếp nhận, đánh giá những ý kiến của dư luận.

Tại cuộc họp, sau khi xem xét đơn và nghe trình bày của nữ sinh N.T.N.A cũng như ý kiến của các thành viên là đại diện Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Hội đồng kỷ luật thống nhất kết luận và tư vấn Hiệu trưởng xem xét ra quyết định thay đổi hình thức kỷ luật từ đình chỉ 1 năm học tập sang hình thức đình chỉ học tập 1 học kỳ đối với sinh viên N.T.N.A .

Tuy nhiên, sau khi nghe báo cáo của Phòng Đào tạo về tình hình bố trí lớp và các môn học cho sinh viên N.T.N.A sau khi hết thời hạn kỷ luật, Hiệu trưởng nhà trường nhận thấy việc tạm dừng học tập trên thực tế không chỉ là 1 học kỳ mà sẽ vẫn kéo dài 1 năm. Do vậy, để tạo điều kiện cho sinh viên, GS.TS Mai Hồng Quỳ quyết định áp dụng hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với sinh viên N.T.N.A.
Sinh viên ĐH Luật TPHCM. Ảnh minh họa 
Trường Đại học Luật TPHCM vẫn khẳng định việc thi hành kỷ luật sinh viên là đúng với các quy định pháp luật và nội quy của Nhà trường. Trong thời gian tới, bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp giáo dục, tuyên truyền ý thức chấp hành pháp luật nói chung và pháp luật sở hữu trí tuệ nói riêng, Nhà trường sẽ tiếp tục xử lý nghiêm khắc và có các hình thức kỷ luật cao hơn đối với các hành vi vi phạm quy định về pháp luật sở hữu trí tuệ, quyền tác giả cũng như vi phạm nội quy của Nhà trường.

Trước đó, ngày 18/1, Hội đồng Kỷ luật Trường ĐH Luật TPHCM đã ra văn bản tư vấn để Hiệu trưởng ký Quyết định đình chỉ học tập 1 năm đối với sinh viên N.T.N.A, lớp Dân sự 40A1, với hành vi sao chép và chuyển giao trong trường trái phép 8 tài liệu photo vi phạm quyền tác giả và quy định của nhà trường.

Quyết định này sau đó đã gây ra cuộc tranh cãi gay gắt. Bên cạnh những ý kiến đồng thuận thì có nhiều người cho rằng mức kỷ luật của Trường ĐH Luật TPHCM đối với nữ sinh là quá nghiêm khắc, chưa hợp tình, hợp lý.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm