Đi cắt lúa thuê, một phụ nữ bị máy cuốn đứt rời cẳng tay

30/05/2019 - 15:29
Trong lúc đi cắt lúa thuê, bà Nguyễn Thị M. đã bị cuốn vào máy cắt lúa khiến cẳng tay phải đứt rời.

Ngày 30/5, bác sĩ Nguyễn Viết Ngọc (Khoa Chấn thương Chi trên và Vi phẫu thuật, BV TƯ Quân đội 108) cho biết, các bác sĩ của BV vừa nối thành công cánh tay bị đứt lìa cẳng tay phải cho bà Nguyễn Thị M. (57 tuổi, ở Ninh Giang, Hải Dương) khi đi cắt lúa.

Trước đó, bệnh nhân được đưa đến BV cấp cứu trong tình trạng cánh tay phải bị đứt; cẳng tay bị dập nát phần mềm, các mạch máu và dây thần kinh bị nhổ đứt hoàn toàn, các gân gấp và duỗi bị nhổ tước và gãy xương phức tạp 1/3 dưới 2 xương cẳng tay.

 

khanh-hd-ko-xoa_00_00_58_04_still020.jpg
Ảnh minh họa

 

Gia đình bệnh nhân cho biết, trước đó bệnh nhân đi cắt lúa thuê. Trong lúc bất cẩn đã bị máy tuốt lúa cuốn qua dây thừng tạo thành vòng thòng lọng thắt quanh cẳng tay phải và gây chấn thương.

Người dân đã nhanh chóng cầm máu và chuyển bệnh nhân đến BV TƯ Quân đội 108 cấp cứu. Tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã thăm khám, đánh giá các tổn thương và nhận thấy có thể giữ lại được bàn tay nên chỉ định phẫu thuật cấp cứu nối cánh tay đứt rời.

 

ttt.jpg
Cánh tay bệnh nhân sau khi được nối lại

 

Sau 4 tiếng thực hiện, các bác sĩ đã thực hiện thành công ca mổ. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân đang hồi phục, vết mổ đã liền da, bắt đầu có cử động gấp duỗi các ngón tay.

Bác sĩ Nguyễn Viết Ngọc cho biết, trong thời gian tới, bệnh nhân sẽ tiếp tục được tập vật lí trị liệu và phục hồi chức năng. Dự kiến, bệnh nhân sẽ phải tập trong 6 tháng thì cánh tay mới có thể phục hồi gần như ban đầu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm