Đi khám đau lưng mới biết thận bị ‘cướp’ từ 3 năm trước

01/03/2017 - 13:08
Sau khi đến gặp bác sĩ vì bị đau lưng, chị Sri, ở Indonesia, mới tá hỏa phát hiện ra mình đã bị mổ lấy thận từ 3 năm trước, trong 1 lần xuất cảnh sang Quatar.

Chị Sri Rabitah, 25 tuổi, cho biết năm 2014, chị đã đến thủ đô Doha, Qatar, với mong muốn tìm kiếm một công việc ổn định như hàng ngàn cư dân Đông Nam Á khác.

Khi đến nơi, người chủ lao động đã yêu cầu chị phải khám sức khỏe trước khi bắt đầu công việc. Chị được đưa đến một bệnh viện ở Doha. Tại đây, các bác sĩ gây mê toàn thân mà không nói cho chị biết bất kỳ điều gì.

di-kham-dau-lung-moi-biet-than-bi-cuop-tu-3-nam-truoc.jpg
 Nhiều phụ nữ Indonesia vẫn tìm mọi cách để sang Quatar bất chấp sự nguy hiểm.

“Không hề được sự cho phép của tôi nhưng họ vẫn tiêm thuốc mê cho tôi. Bệnh của tôi nặng đến mức cần phải tiêm thuốc mê như vậy ư? Các bác sĩ chỉ nói rằng họ cảm thấy tôi yếu, vì vậy họ muốn để tôi thư giãn”.

Cuối cùng, chị Sri không nhớ nổi mình đã lịm đi từ lúc nào. Chị chỉ nhớ khi tỉnh dậy chị có cảm giác rất đau đớn cùng với một vết sẹo mổ kỳ lạ. Về phía chủ lao động, họ nói rằng chị đã không qua vòng khám sức khỏe nên không được tuyển và chị buộc phải trở về đảo Lombok, Indonesia sinh sống.

Gần đây, sau khi bị những cơn đau lưng hành hạ, chị Sri đến gặp bác sĩ và mới tá hỏa khi biết mình đã mất một quả thận từ lúc nào.

Chị Sri nhanh chóng báo cho chính quyền và kêu gọi mọi người trên toàn đất nước giúp chị giành lại công lý: “Tôi muốn chính phủ kiện thủ phạm. Thận của tôi đã bị đánh cắp”.

Một quan chức của Bộ Ngoại giao Indonesia Muhammad Iqbal đã lên tiếng và cho biết vụ việc là một “dấu hiệu rõ ràng” của hoạt động buôn bán nội tạng.

Trên thực tế, từ năm 2015, chính phủ Indonesia đã ra lệnh cấm phụ nữ nước này đến Trung Đông để kiếm việc vì những vi phạm nhân quyền ở các quốc gia vùng Vịnh này. Tuy nhiên, nhiều người vẫn cố chấp, không màng nguy hiểm để tìm cách đến quốc gia đó vì sức hút từ việc làm nơi đây.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm