pnvnonline@phunuvietnam.vn
Đi nghỉ dưỡng, khách “sang chấn tâm lý” khi bị quản lý chê béo, sự thật khác xa quảng cáo
Trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra, nhiều hoạt đông vui chơi giải trí của người dân vẫn còn bị hạn chế. Nhiều người vẫn e ngại những chuyến du lịch xa mà phải sử dụng những phương tiện công cộng như xe khách, máy bay,... Chính vì vậy, những tín đồ xê dịch vẫn tìm cách “đi trốn” tới những khu nghỉ dưỡng, homestay ở ngoại thành bởi chúng đạt tiêu chí: yên tĩnh, nhẹ nhàng và khá gần, đi nghỉ ngơi trong 2 ngày 1 đêm là đủ.
Thế nhưng, một nick Facebook có tên H.P đã “khóc thét” khi trải nghiệm một chuyến đi thảm họa. Chia sẻ của H.P hiện đang được nhiều người quan tâm, theo dõi trên Facebook.
Cụ thể, cô cùng một nhóm khoảng gần 20 người gồm phụ nữ và trẻ con tới một khu nghỉ dưỡng có tên N.B villa ở Sóc Sơn. Ngay từ lúc đầu, H.P đã cảm thấy không ổn khi trên đường vào không hề có bảng chỉ dẫn, gọi cho quản lý thì anh này đổ lỗi cho khách… không có định vị.
Sau một hồi tìm đường, đoàn khách cũng tới được khu nghỉ dưỡng thì lại quá shock khi thực tế khác xa trên ảnh quảng cáo.
Hình ảnh quảng cáo long lanh của villa này trên Facebook
“Nhà bóng thì xẹp hết, rác đầy bể bơi. Bước vào căn phòng khách thì mùi ẩm mốc của ghế xô pha bốc lên. Và khi bật đèn lên thì phát hiện ra là MẤT ĐIỆN.
Em gọi cho anh quản lý thì anh ý hoàn toàn không biết là nhà bị cắt điện và câu trả lời em nhận được là "Cái này là do phía điện lực nên cũng không biết là bao giờ có".
Và mình bỏ ra 6 triệu để ở 22 giờ đồng hồ nhưng không biết là bao giờ mới có điện. Vào trong nhà khách nóng khủng luôn mồ hôi như tắm, ra ngoài sân thì mưa. Đành đi lang thang khám phá thì mọi người kêu nhà vệ sinh hôi quá, mình dễ tính nhất nên mình vào xem lại thì đúng hôi thật. Còn cái nhà bóng nó được bơm lên bằng khí gì ấy, ở trong nhà bóng ngột ngạt mùi như từ cái quả bóng bay bị xì ra ấy không ngửi nổi đành chui ra”, H.P chia sẻ.
Sự thật thì khác xa so với trên ảnh
Trong lúc chờ có điện, chủ của khu nghỉ dưỡng liên hệ với H.P và nói: “Nếu đồng ý thì trả lại tiền”. Thế nhưng đoàn khách quyết định sẽ ở lại vì bỏ 2 triệu tiền xe để đến đây rồi lại đi về thì quá mất công. Sau đó, những tưởng mọi chuyện sẽ được xử lý khi quản lý về đến nơi nhưng anh này lại có thái độ vô cùng khiếm nhã.
Khi H.P phàn nàn vì mất điện nên mồ hôi đầm đìa, anh này nói: “Chị ơi chị toát mồ hôi không phải do nóng đâu mà do chị béo đấy”. “Cả đoàn mình đều bất ngờ vì thái độ của anh này. Mình có nói là “Anh ơi sao anh lại nói chuyện như thế với khách”. Và câu trả lời là "Đây chị thử hỏi mọi người xem nhìn em và nhìn chị thì có đúng là chị béo không?"”, H.P vẫn chưa hết bức xúc khi kể lại câu chuyện.
Khu nghỉ dưỡng này khá bẩn thỉu và không có người dọn dẹp, chăm sóc
“Sau đó anh ý xin chứng minh thư của mình, mình đi du lịch khá nhiều, có nơi họ chỉ chụp ảnh rồi đưa lại có nơi họ thu luôn. Nên mình mới hỏi “Bên anh là thu lại luôn hay chỉ cần chụp ảnh thôi. Mà anh ý nói 1 tràng là “Chị ơi chị làm việc được với công an ý thì tự giữ tự làm việc, chụp ảnh thôi để làm cái gì, rồi đêm chị ngủ, công an họ đến, chị dậy chị làm việc với người ta nhé". Nói chuyện kiểu đầu óc có vấn đề cực kì. Nhân viên của mình có lên tiếng là “Anh ơi chị chủ của em chỉ hỏi là…” mà ông ý chỉ thẳng tay vào mặt bé đó bảo “EM IM MỒM NHÉ”. Cay lắm ý đoạn đấy không quay lại được. Lúc đó mất điện không thì cũng yêu cầu bên villa check cam lại đoạn đó luôn. Thật sự thấy quá shock.
Mình quyết định không làm việc với cái ông này nữa và gọi thẳng cho chủ. Không biết bạn chủ gọi cho ông ý như nào mà ông ý gào lên là “TỐI NAY TAO CHO NGƯỜI ĐẾN ĐỐT CẢ CÁI VILLA NÀY”.
Rồi phóng xe đi”.
Bàng hoàng với thái độ của quản lý, đoàn của H.P quyết định tìm nơi khác để đặt phòng và nhanh chóng di chuyển khỏi khu nghỉ dưỡng N.B.
Phản ứng của N.B villa
Sau khi bài viết này được đăng tải, cư dân mạng vô cùng bức xúc với thái độ của quản lý và cách làm việc của bên N.B quá thiếu chuyên nghiệp. Bên phía villa N.B cũng đã có động thái mới khi đứng trước sự cố này. Trên fanpage của N.B đã đăng tải một bài viết thông báo sẽ tạm dừng kinh doanh:
“Sau review không tốt gần đây với N.B villa, chúng mình xin phép được đóng cửa villa từ thứ ba ngày 15/9/2020 và dừng các hoạt động kinh doanh.
N.B villa xin gửi lời tri ân và xin lỗi tới các khách hàng vẫn đã tin tưởng đặt villa của chúng mình và chúng mình sẽ chuyển khoản đầy đủ toàn bộ tiền đặt cọc với các khách hàng.
Bên mình hiện tại đang rất suy sụp và cảm thấy hối lỗi về thiếu kinh nghiệm chăm sóc khách hàng. Đây cũng là bài học khá lớn cho chúng mình, chỉ mong mọi người sẽ thông cảm và hãy cho chúng mình những cơ hội để sửa đổi và hoàn thiện.
Thật lòng xin lỗi tất cả mọi người và đặc biệt là cá nhân chị A và gia đình của chị”.
Đây có lẽ là một bài học lớn dành cho những cơ sở kinh doanh homestay, khu nghỉ dưỡng, villa khác. Đồng thời cũng nhắc nhở các du khách nên tìm hiểu thật kỹ trước khi đặt phòng để tránh những sự cố không mong muốn xảy ra.