'Đi ngược đường' để vực dậy công ty bên bờ phá sản

05/05/2019 - 10:43
Là một trong số ít nữ doanh nhân ngành bia rượu, bà Connie Parry gặp không ít khó khăn và rào cản trong quá trình làm việc. Tuy nhiên, bà không nản lòng mà lại thấy vui và tự hào. Các sản phẩm công ty của bà không chỉ tiêu thụ trong nước mà còn được xuất khẩu khắp châu Âu, châu Á và Trung Đông.
Khi bà Connie Parry ra đời thì Hurn - Công ty gia đình bà ở thành phố Swansea đã có tiếng tăm trong khắp miền Nam xứ Wales, (Vương quốc Anh) về các loại nước ép trái cây, rượu gừng và nước chanh.
 
Năm 1966, công ty trải qua giai đoạn lao đao khi cả cha và ông nội của bà đột ngột qua đời. Connie mới 16 tuổi phải nghỉ học, bắt đầu học cách điều hành công ty. Trong giai đoạn khó khăn này, có lúc công ty của bà phải đóng cửa, tạm ngưng việc sản xuất, chỉ làm công việc phân phối đồ uống.
 
 
connie-parry-1.jpg
Bà Connie đạt được nhiều thưởng trong kinh doanh

  

Từ năm 1983 trở đi, Hurn trở thành một đại gia trong ngành phân phối bia và rượu mạnh ở miền Nam xứ Wales. Dù công việc này mang lại khá nhiều lợi nhuận cho gia đình. Tuy nhiên, anh em bà Connie không muốn nghề truyền thống của gia đình bị thất truyền, do vậy họ cố gắng khôi phục lại.
 
Năm 2002, Hurn đã mua lại Nhà máy bia Tomos Watkin tại Công viên Doanh nghiệp ở thành phố Swansea. Với cơ sở vật chất hiện có, họ tuyển nhân viên bắt đầu việc sản xuất và nghiên cứu các sản phẩm mới cho thị trường. Đến năm 2004, việc sản xuất đã đi vào ổn định.
 
Hurn đặc biệt thành công trong việc đưa ra thị trường loại bia Tomos Watkin OSB và không ngừng nghiên cứu các sản phẩm mới phục vụ cho thị hiếu người tiêu dùng. Những nỗ lực của họ được đền đáp khi hàng loạt các siêu thị, quán rượu, câu lạc bộ và các nhà hàng địa phương tin dùng sản phẩm của họ.
 
Khi doanh thu tăng, gia đình bà Connie tiếp tục đầu tư trang thiết bị hiện đại và tuyển thêm nhân viên để mở rộng quy mô sản xuất. Hiện nay, các sản phẩm công ty của bà không chỉ được tiêu thụ trong nước, mà còn được xuất khẩu khắp châu Âu, châu Á và Trung Đông.
 
Với vai trò là giám đốc điều hành công ty, năm 2011, bà Connie nhận được giải thưởng kinh doanh dành cho nữ. Trong lúc thông tin cho giải thưởng, câu chuyện thành công của gia đình bà được nhiều người biết tới hơn. Từ đó, các sản phẩm của công ty bà được phổ biến rộng rãi hơn.
 
connie-parry-3.JPG
Bà Connie và những người đồng hành khi vực dậy công ty trên bờ phá sản

  

Là một trong số ít các nữ doanh nhân trong ngành bia rượu, bà Connie gặp không ít khó khăn và rào cản trong quá trình làm việc. Tuy nhiên, bà không nản lòng mà lại thấy vui và tự hào vì đã đảm nhiệm vai trò mà nhiều nghĩ là chỉ dành cho nam giới.
 
Hơn 50 năm gắn bó với công ty và ngành sản xuất bia rượu, bà đã xem công việc này như một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mình. Bà Connie cho rằng sản xuất bia rượu là ngành có nhiều biến động, do vậy nhà sản xuất cần phải không ngừng sáng tạo để đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của khách hàng. Kỹ năng sáng tạo ấy không chỉ dừng lại ở công thức chế biến mà cả thiết kế sản phẩm, sự kiện và thương hiệu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm