Đi sang giải cứu chị, cô gái chẳng may rơi vào tay bọn buôn người

26/04/2019 - 08:21
Thông tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa giải cứu thành công 3 nạn nhân sau một thời gian bị bán nơi xứ người. Hiện các nạn nhân đã được trở về đoàn tụ với gia đình.

 Trước đó, đối tượng Vi Thị Chiều, SN 1992, trú tại bản Định Yên, xã Yên Hòa, huyện Tương Dương (Nghệ An) đã dùng lời đường mật dụ dỗ Vi Thị D. ra nước ngoài làm việc với mức thu nhập cao. Tuy nhiên, khi đưa chị D. sang nước ngoài, Chiều liền bán cho người đàn ông bản địa.

 

Uất ức và tủi nhục nơi xứ người, Vi Thị D. đã nhiều lần tìm cách bỏ trốn nhưng bị bắt lại và bị các đối tượng buôn bán người nhốt, đánh đập và đe dọa đến tính mạng.

 

Các nạn nhân được lực lượng chức năng giải cứu trở về. Ảnh: Mạnh Cường

 

Cũng chiêu bài dụ dỗ “việc nhẹ lương cao”, Vi Thị M. bị một người phụ nữ tên Kim, trú tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An dụ dỗ đi sang nước ngoài làm việc với mức thu nhập cao, nhanh đổi đời.

 

Không giống với lời Kim đã hứa, khi sang đến nước ngoài một thời gian, M. vị Kim đem bán. Hay tin chị gái bị lừa bán sang nước ngoài, Vi Thị S. (em gái của Vi Thị M.) đã đi sang nước ngoài để đón chị về với gia đình. Tuy nhiên, khi chị S. qua đó thì bị các đối tượng người nước ngoài giữ lại.

 

Do chị S. đã từng bị lừa bán qua biên giới và được giải cứu nên S. tìm cách liên lạc được với lực lượng Công an tỉnh Nghệ An và cầu cứu.

 

Sau khi nhận được nguồn tin, lực lượng công an đã nhanh chóng vào cuộc xác minh làm rõ và triển khai các phương án giải cứu.

 

Đến ngày 25/4/2019, Công an Nghệ An phối hợp với tổ chức Rồng Xanh cùng các lực lượng trong và ngoài nước tìm và giải cứu thành công, đưa các nạn nhân trở về đoàn tụ với gia đình. 

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm