Đi thể dục, phát hiện bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi ở bãi rác

14/03/2019 - 13:19
Sáng ngày 14/3, thông tin từ ông Nguyễn Duy Bính, Chủ tịch UBND xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, xác nhận, một bé gái đang còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trên địa bàn và đang được mộ hộ dân trong xã chăm sóc.
Theo đó, vào khoảng 6 giờ ngày 13/3, vợ chồng ông Ngô Văn Báu (52 tuổi, trú tại thôn Phú Nghĩa, xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà) trong lúc đi thể dục, khi đi qua bãi rác trong thôn thì thấy một chiếc giỏ bằng nhựa, bên trong có vật gì đó được quấn bằng chiếc khăn.
 
Bé gái sơ sinh hiện đang được vợ chồng ông Báu chăm sóc tại nhà
Khi vợ chồng ông Báu mở giỏ ra, thì ông Báu bàng hoàng khi phát hiện đó là một bé gái sơ sinh với dây rốn còn nguyên, toàn thân đang tím tái. Ngay sau đó, vợ chồng ông Báu đã báo cáo với chính quyền địa phường, đồng thời đưa bé gái lên trạm y tế xã để cấp cứu.
 
Theo thông tin UBND xã Thạch Bằng cho biết, cháu bé gái này cân nặng 3,6kg còn nguyên dây rốn, trên người không có dị tật, lúc phát hiện trên người cháu bé không có quần áo chỉ bỏ vào 1 túi ni lon màu đen, ngoài ra không có giấy tờ hay đồ vật nào kèm theo.
 
Phía Công an xã Thạch Bằng đã lập biên bản sự việc và bàn giao cháu bé cho bà Ngô Thị Hoa (con gái ông Báu) để tạm thời nuôi dưỡng.
 
Khi hay tin vợ chồng ông Báu nhặt được một cháu bé sơ sinh, rất nhiều người đã liên hệ với chính quyền địa phương và cho bà Ngô Thị Hoa (con gái ông Báu) để xin được nuôi dưỡng đứa trẻ nhưng chưa được đồng ý.
 
Hiện, chính quyền địa phương đã phát thông báo để tìm người thân cho cháu bé. Sau thời hạn 7 ngày kể từ ngày thông báo, nếu người thân cháu bé không đến nhận con thì UBND xã Thạch Bằng sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục liên quan đến việc cho nhận con nuôi theo quy định của pháp luật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm