Đỉa 7cm sống trong cổ họng 2 tháng

28/07/2016 - 10:49
Con đỉa nằm tại cổ họng bệnh nhân 2 tháng. Khi các bác sĩ phát hiện, nó di chuyển liên tục, trơn nhẫy, vòi hút máu bám chắc. Bác sĩ phải kiểm tra nhiều lần mới phát hiện vị trí chính xác và tiến hành gắp con đỉa dài 7cm ra ngoài.
BV Đa khoa Hữu nghị Nghệ An vừa gắp con đỉa dài 7cm ra khỏi cổ họng bà T.T.X. (72 tuổi, huyện Quế Phong, Nghệ An).
Gia đình cho biết, khoảng 2 tháng trở lại đây, bệnh nhân có biểu hiện nghẹt mũi, khó thở nhưng không đi khám. Ngày 26/7, bệnh nhân ho ra cục máu đông nên gia đình đưa đến BV huyện Quế Phong kiểm tra nhưng không phát hiện ra nguyên nhân. Vì vậy, gia đình đã đưa bệnh nhân đến BV Đa khoa Hữu nghị Nghệ An.
Kết quả nội soi cho thấy, trong cổ họng bệnh nhân có một dị vật, nghi là con đỉa. Các bác sĩ đã quyết định nội soi lấy dị vật ra ngoài. Tuy nhiên, con đỉa nằm tại vị trí hạ thanh môn, nhưng di chuyển liên tục, trơn nhẫy, vòi hút máu bám chắc. Bác sĩ phải kiểm tra nhiều lần mới phát hiện vị trí chính xác và gắp con đỉa dài 7cm ra ngoài. Bệnh nhân cho biết hàng ngày thường có thói quen sử dụng nước khe không qua đun nấu để uống. Có thể đỉavđã chui vào cổ họng và phát triển cho đến nay. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân đã hồi phục tốt.
ti-xung.jpg
Con đỉa dài 7cm được lấy khỏi cổ họng bệnh nhân
Trước đó, các bác sĩ BV Đại học Y dược Hoàng Anh Gia Lai (TP Pleiku, Gia Lai) phát hiện trong mũi bệnh nhân T.X.T (39 tuổi, trú TP. Pleiku) có con vắt rừng đang sống và hút máu. Các y, bác sĩ đã gắp ra con vắt dài 10cm, to bằng ngón tay út. Nguyên nhân được xác định là do bệnh nhân đi rừng và bị vắt rừng nhỏ chui vào mũi và hút máu rồi lớn dần. Khi bệnh nhân đau quá, đi khám các bác sĩ mới phát hiện con vắt và tiến hành gắp khỏi mũi bệnh nhân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm