Dịch tiêu chảy ở Cao Bằng làm 1 trẻ tử vong

29/05/2016 - 21:07
Chỉ trong 1 tháng qua, dịch tiêu chảy cấp bùng phát tại xã Đức Hạnh (Cao Bằng), làm 103 trẻ mắc, trong đó 1 trường hợp tử vong.
Trung tâm Y tế huyện Bảo Lâm (Cao Bằng) cho biết, từ ngày 21/4 đến 21/5 trên địa bàn các xóm Lũng Mận, Cà Pẻn, Nà Và (xã Đức Hạnh) đã xảy ra dịch tiêu chảy cấp. Thống kê cho thấy, trên địa bàn xã Đức Hạnh, đã có 103 trẻ bị mắc, trong đó có 1 ca tử vong. Theo đó, hầu hết trẻ nhập viện với các triệu chứng như tiêu chảy, buồn nôn, ói, biếng ăn, mất nước, mạch nhanh và yếu, thở nhanh.

Ngay khi phát hiện ổ dịch, Trung tâm đã báo cáo lên cấp trên đồng thời thành lập các đoàn công tác đến xã khám chữa bệnh; cấp phát thuốc và hướng dẫn, tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện ăn chín, uống sôi, rửa tay bằng xà phòng; tiếp tục tăng cường thực hiện vệ sinh môi trường, phun thuốc tiêu độc, khử trùng để tiêu diệt mầm bệnh, nhằm phòng chống bệnh lây lan rộng ra cộng đồng. Trung tâm cũng đề nghị nhân dân nếu có con em bị ốm phải đến ngay các cơ sở y tế để khám, chữa bệnh kịp thời.
images517080_trang_13__tieu_chay_.jpg
Bác sĩ thăm khám cho trẻ
Theo các bác sĩ, virus là nguyên nhân chủ yếu gây bệnh tiêu chảy cho trẻ em. Thống kê của Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) cho thấy, từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận 12.417 ca bệnh tiêu chảy. Nguyên nhân phổ biến nhất là nhiễm trùng đường ruột do virus siêu vi hoặc ký sinh trùng gây ra, do ăn thức ăn hoặc uống nước đã bị nhiễm khuẩn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm