Dịch vụ chăm sóc sau sinh: Cẩn thận 'tiền mất tật mang'

22/12/2018 - 20:01
Trước đây, chăm sóc trẻ sơ sinh và sản phụ đều trông cậy vào người lớn trong nhà. Hiện nay, việc này đang được giao dần cho các dịch vụ được thực hiện ngay tại nhà đảm nhiệm. Nhiều bà mẹ trẻ có điều kiện đã không ngần ngại “móc hầu bao” cho các loại dịch vụ đắt đỏ này mà không tìm hiểu kĩ, khiến “tiền mất tật mang”.

Cẩn thận với quảng cáo

Lần đầu tiên làm cha mẹ, vợ chồng chị Thu T. (25 tuổi, Khương Trung, Hà Nội) lúc nào cũng “tối mắt tối mũi” với việc chăm con, mặc dù đã có sự giúp sức của bà nội. Không có kinh nghiệm kèm với việc đứa bé lúc nào cũng bị lo lắng thái quá của gia đình, chị Thu T. luôn cảm thấy stress và lo lắng. Nhiều lúc chị còn thấy sợ con khóc và không biết mình làm gì sai. Được sự giới thiệu của các mẹ “trên mạng”, chị đặt thử dịch vụ chăm sóc sau sinh kèm theo gói chăm sóc cho bé nhằm giải tỏa áp lực cho mình cũng như tìm kiếm thêm kinh nghiệm mà theo như lời quảng cáo là “100% điều dưỡng từ bệnh viện uy tín”.

Chủ quan với thông tin cơ sở này đưa ra, chị không đòi giấy chứng nhận hành nghề hay các giấy tờ liên quan, cho tới lần sử dụng dịch vụ đầu tiên thì mới tá hỏa vì người tắm cho bé khá vụng về, thậm chí còn làm đau em bé. “Có thể do tuổi đời còn quá trẻ, lại chưa có kinh nghiệm nhiều nên động tác của người tắm cho con tôi khá lóng ngóng, vụng về. Chị ta kỳ cọ bé khá mạnh, thậm chí để nước chảy vào tai trẻ nên trong suốt quá trình tắm, con tôi cứ khóc ngằn ngặt. Hỏi ra mới biết đây là lần đầu tiên “hành nghề” của nhân viên này”, chị T. ngán ngẩm chia sẻ. Không những thế, khi massage cho chị T, nhân viên này còn dùng sức ấn quá mạnh làm các cơ của chị vốn đang đau lại càng thêm ê ẩm. Tuy nhiên, vì đã trót mua gói dịch vụ hơn chục triệu nên chị đành yêu cầu đổi người khác nhưng cũng không khá hơn là bao.

Không khác chị Thu T., chị Lưu A. (26 tuổi, Tôn Đức Thắng, Hà Nội) cho biết, chị đã phải đặt lịch với bên cung cấp dịch vụ chăm sóc sau sinh từ khi mang bầu tháng thứ 8 vì lo dịch vụ bị quá tải. Với số tiền khoảng hơn 3 triệu đồng, chị A. sẽ được các nhân viên dùng rượu gừng, muối hột, ngải cứu và thuốc đông y massage bụng cho săn chắc, không bị chảy xệ và làm mờ vết rạn. Ngoài ra, chị còn được xông hơi, đắp mặt nạ, bấm huyệt. Tuy nhiên, khác xa với những gì được giới thiệu, cho dù đã dùng hết ba liệu trình với giá hơn chục triệu đồng, các vết rạn da của chị không cải thiện mấy so với trước sinh. Thậm chí, chị còn phải liên tục thay đổi kĩ thuật viên vì không vừa ý, chị A. chia sẻ.

Dịch vụ chăm sóc sau sinh, cần lựa chọn nơi uy tín.

Về loại dịch vụ chăm sóc sức khỏe sắc đẹp cho mẹ và bé, bác sỹ Ngô Thị Đức Hạnh, chuyên khoa 1 chuyên ngành sản phụ khoa – chuyên gia của hệ thống chăm sóc sức khỏe sau sinh đầu tiên tại Việt Nam VietCare chia sẻ: “Thời gian qua vì tin theo những lời quảng cáo, không ít bà mẹ trẻ đã bỏ ra không ít tiền để rồi chuốc bực vào người. Tại khoa Sản một số bệnh viện đã đưa ra thông báo để cảnh báo các gia đình trong phòng điều trị, nhằm nhắc nhở các bà mẹ trẻ không nên dễ bị mắc lừa với những lời quảng cáo trên mạng về dịch vụ chăm sóc sau sinh đang “nở rộ” hiện nay trên thị trường. Trên thực tế, đã có không ít sản phụ sử dụng các hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc hay làm đẹp quá sớm khi vết mổ chưa liền nên đã bị tai biến, nhiễm trùng gây nguy hiểm đến sức khỏe”.

vietcare.jpg
VietCare – Hệ thống chăm sóc sau sinh hàng đầu Việt Nam được các bà mẹ tin dùng

 

Cũng theo bác sỹ Hạnh, để tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc, trước khi sử dụng bất cứ dịch vụ nào liên quan trực tiếp đến sức khỏe của bản thân và trẻ sơ sinh, các bà mẹ cần cân nhắc kỹ lưỡng, thận trọng, nên đến các cơ sở y tế có uy tín và tham khảo ý kiến của các bác sỹ. Ngoài ra, các bà mẹ nên yêu cầu giấy tờ hành nghề hoặc chứng chỉ đào tạo của các kĩ thuật viên khi sử dụng dịch vụ này, cũng như các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hóa mỹ phẩm mà mình sẽ trực tiếp sử dụng.

 

VietCare tự hào là hệ thống chăm sóc sức khỏe sau sinh đầu tiên tại Việt Nam. Với hơn 9 năm kinh nghiệm và chăm sóc cho hàng nghìn bà mẹ trên khắp đất nước, Vietcare cũng là thương hiệu chiếm được 100% sự hài lòng của khách hàng (theo khảo sát của VietCare). Chúng tôi cam kết tất cả các kĩ thuật viên đều được đào tạo và có chứng chỉ hành nghề của các tổ chức uy tín. Luôn quan niệm trở thành bạn đồng hành của phụ nữ trên con đường làm mẹ, chúng tôi luôn dành tâm huyết để nghiên cứu và phát triển sản phẩm hoàn toàn đến từ thiên nhiên dành riêng cho làn da nhạy cảm của sản phụ sau sinh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm