Dịch vụ giúp việc theo giờ giành giải nhất Cuộc thi Ý tưởng nữ sinh viên khởi nghiệp miền Bắc

23/11/2018 - 14:01
Trong 8 ý tưởng xuất sắc nhất lọt vào vòng Chung kết cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên các tỉnh phía Bắc năm 2018, ý tưởng Dịch vụ giúp việc theo giờ của trường Đại học Kỹ Thuật Công nghiệp - Đại học Thái Nguyên đã giành giải Nhất.
Nằm trong chuỗi hoạt động Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025, cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên các tỉnh phía Bắc năm 2018 được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của sinh viên, nhất là nữ sinh viên, góp phần thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và phát triển kinh tế.
 
Cuộc thi tập trung khuyến khích và phát triển tư duy sáng tạo, tính năng động, dám nghĩ dám làm và qua đó tạo nguồn cảm hứng, đam mê kinh doanh cho nữ sinh viên; tạo lập sân chơi bổ ích cho nữ sinh viên các trường đại học, học viện để áp dụng những kiến thức, kỹ năng đã được trang bị; mở rộng giao lưu, trao đổi kiến thức và kinh nghiệm giữa các nữ sinh viên.
 
cac-doi.jpg
8 ý tưởng xuất sắc nhất lọt vào vòng Chung kết cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên các tỉnh phía Bắc năm 2018

 

Sau vòng thi tuyển chọn tại các trường đại học, các học viện khu vực miền Bắc, 8 ý tưởng ý tưởng kinh doanh sáng tạo, khả thi và có ý nghĩa kinh tế - xã hội đã tranh tài tại trong vòng chung kết cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên 2018 các tỉnh phía Bắc.
 
Lấy ý tưởng từ dịch vụ giúp việc theo giờ, một dịch vụ đang đắt hàng tại Việt Nam, nhóm sinh viên đến từ Đại học Kỹ Thuật Công nghiệp - Đại học Thái Nguyên đã thuyết phục được ban giám khảo và giành giải Nhất cuộc thi. 02 giải Nhì thuộc về ý tưởng Kinh doanh hàng cận hạn và Phòng hội thảo thông minh của Học viện Phụ nữ Việt Nam. 
giai-nhat.jpg
Ý tưởng dịch vụ giúp việc theo giờ của Đại học Kỹ Thuật Công nghiệp - Đại học Thái Nguyên giành giải Nhất cuộc thi

 

Ban giám khảo cũng trao 5 giải chuyên đề cho các ý tưởng Cầu nối nhân lực du lịch chất lượng cao của Đại học Thủ đô Hà Nội; Phòng học, phòng họp siêu tiết kiệm của Học viện Chính sách và Phát triển; Harika của Quán ăn thực dưỡng cho sức khỏe - Học viện Chính sách và Phát triển; Trung tâm hỗ trợ giáo dục đặc biệt More School của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông; Dự án trồng Măng tây sạch của Đại học Thủy Lợi. 
giai-nhi.jpg
Các đội đạt giải Nhì

 

Theo TS, Phạm Hồng Hải, Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh, Học viện Phụ nữ Việt Nam, thành viên ban giám khảo vòng Chung kết cuộc thi, đây là dịp để tìm kiếm, lựa chọn những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo và khả thi để hỗ trợ khởi nghiệp theo đề án 939 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định 939/QĐ-TTg; tạo tiền đề mở rộng cuộc thi tới đông đảo phụ nữ khởi nghiệp trong các năm tiếp theo.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm