Dịch vụ phòng khám có bác sĩ Trung Quốc quá phạm vi chuyên môn

21/04/2017 - 21:06
Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đích thân tiến hành kiểm tra một phòng khám ở Hà Nội có bác sĩ Trung Quốc hành nghề. Kết quả cho thấy, dụng cụ điều trị phụ khoa sơ sài, không đạt các chỉ tiêu chống nhiễm khuẩn và dịch vụ vượt phạm vi được cấp phép.
Ngày 21/4, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra phòng khám Đa khoa Thiên Tâm (212 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội).
Trong năm 2016, cơ sở này đã bị tạm đình chỉ hoạt động 4,5 tháng và phạt 120 triệu đồng do thực hiện dịch vụ kỹ thuật quá phạm vi chuyên môn được cấp phép. Phòng khám này vừa hoạt động trở lại cách đây chưa lâu.

Theo giấy tờ được cấp phép, phòng xét nghiệm của phòng khám có trang bị máy xét nghiệm sinh hóa. Thế nhưng, thực tế thì chỉ có kính hiển vi. Theo lý giải của phòng khám, do bác sĩ phụ trách nghỉ nên phòng khám tranh thủ đưa máy xét nghiệm sinh hóa đi… bảo dưỡng.
17991030_10206749082964979_2872841477395723977_n.jpg
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến kiểm tra phòng khám tư có bác sĩ Trung Quốc
Tại phòng phụ sản và phòng kế hoạch hóa gia đình không có xô xử lý dụng cụ sau khi làm thủ thuật theo đúng quy định; không lưu giữ hồ sợ bệnh án đầy đủ. Do phòng khám có 2 bác sĩ người Trung Quốc, nên việc không lưu sổ sách khiến đoàn không thể kiểm tra được việc kê đơn của bác sĩ.

Bên cạnh đó, phòng khám quảng cáo và niêm yết nhiều dịch vụ kỹ thuật vượt quá phạm vi chuyên môn được cấp phép… Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, một thai phụ ở Quảng Ninh khi đi khám phụ khoa tại Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội (huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã bị tử vong. Được biết, người trực tiếp điều trị cho thai phụ là một bác sĩ Trung Quốc. Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan CSĐT đã vào cuộc làm rõ nguyên nhân thai phụ tử vong. Sở Y tế Hà Nội cũng đã đình chỉ, rồi rút giấy phép hoạt động của phòng khám. Sau đó, tiến hành thanh kiểm tra các cơ sở y tế có yếu tố nước ngoài.

Theo Sở Y tế Hà Nội, từ năm 2016 đến nay, cơ quan chức năng thành phố đã thanh tra 170 lượt cơ sở, trong đó xử phạt hành chính 102 cơ sở với số tiền hơn 2,5 tỷ đồng, đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh 5 cơ sở, tước 2 giấy phép hoạt động có thời hạn, tước 5 chứng chỉ hoạt động có thời hạn, thu hồi giấy phép hoạt động 3 cơ sở.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm